Chủ tịch Phạm Văn Tam cho biết trong kế hoạch 5 năm tới, các sản phẩm công nghệ mới như laptop, máy tính bảng sẽ chiếm 30% doanh số và sản lượng bán hàng của Asanzo. Hiện tivi vẫn là mặt hàng chủ lực, chiếm 90% về cả số lượng sản xuất và doanh thu cho tập đoàn, kế đến là điện lạnh, điện gia dụng và smartphone.
Asanzo đang thực hiện tái cấu trúc nhằm hiện thực hóa chiến lược trở thành tập đoàn công nghệ và lên sàn trong thời gian tới, sau 5 năm xây dựng thương hiệu và thành công vượt kỳ vọng trên thị trường. Dấu ấn đầu tiên trong hành trình này là sự kiện ra mắt 20.000 smartphone vào tháng 8/2017 và nhanh chóng đạt mức tiêu thụ 8.000 sản phẩm chỉ trong 4 tháng.
Tiếp đó, công ty triển khai nghiên cứu công nghệ và đàm phán hợp tác với đối tác nước ngoài để sớm tung ra thị trường những dòng sản phẩm mới. Đây sẽ là sản phẩm chủ lực trong tương lai của Asanzo bên cạnh tivi.
Asanzo sẽ sản xuất nhiều sản phẩm công nghệ khác ngoài tivi. |
Hiện những mặt hàng điện lạnh, điện gia dụng đều do đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm, am hiểu lĩnh vực này đảm nhiệm tiếp tục triển khai. Vì thế, chủ tịch Asanzo dành thời gian tập trung vào chiến lược phát triển mới của tập đoàn.
"Nếu chỉ kinh doanh vì lợi nhuận đơn thuần, có lẽ tôi đã dừng lại. Tuy nhiên với niềm đam mê công nghệ, tôi thấy mình vẫn có thể làm được thêm nhiều thứ có ích, đem đến cho cộng đồng những sản phẩm thiết thực", ông Tam nhấn mạnh.
Asanzo từng nhận những lời mời hợp tác xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài. Nhưng vị chủ tịch vẫn kiên định với định hướng đã vạch ra, theo đúng lộ trình và từng thời điểm chứ không đốt cháy giai đoạn. Với mục tiêu sản xuất phần cứng, trước tiên ông Tam muốn đưa ra thị trường những sản phẩm công nghệ có giá thành phải chăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Asanzo sẽ đưa vào sản xuất và lắp ráp sản phẩm đầu tiên trong chiến lược này là máy tính bảng.
Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn Asanzo. |
Ông cho biết để hiện thực hóa tham vọng, Asanzo cần logo phù hợp hơn cho cả sản phẩm và mục tiêu quảng bá thương hiệu. Đó là lý do mới đây công ty tổ chức cuộc thi thiết kế logo với giải nhất trị giá đến 100 triệu đồng.
Ông chủ Asanzo cũng kỳ vọng qua cuộc thi có thể tìm ra đội ngũ thiết kế và sáng tạo sản phẩm cho các kế hoạch trong tương lai gần. Theo ông, việc tìm kiếm nhân sự qua các kênh tuyển dụng vừa mất thời gian lại không hiệu quả. Thông qua sản phẩm dự thi, ông sẽ có cơ hội nhận định độ hiểu biết và tương hợp của ứng viên, từ đó đưa ra những quyết định nhân sự quan trọng.
Asanzo thành lập năm 2013 bởi ông Phạm Văn Tam. Năm 2014, hãng điện tử Việt thu hút sự chú ý của thị trường khi bán 150.000 tivi, doanh số 670 tỷ đồng. Tập đoàn tiếp đà tăng trưởng trung bình gần 2 lần mỗi năm về cả doanh thu và số sản phẩm cung ứng. Kết thúc năm 2017, đơn vị này đạt doanh thu 4.620 tỷ đồng cho tất cả ngành hàng gồm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, smartphone.