Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AS Roma thua trận trong ngày tân binh từ Man United ra mắt

Chris Smalling, trung vệ được AS Roma mượn từ Man United, đã có màn ra mắt đội bóng mới không như ý.

Tại vòng 5 Serie A, AS Roma có cuộc tiếp đón Atalanta trên sân nhà Olympico. Trước khi trận này diễn ra, đội bóng thủ đô Italy có chuỗi 5 trận bất bại ở mọi đấu trường. 

Đây là trận đấu đánh dấu sự ra mắt của trung vệ Chris Smalling trong màu áo bã trầu. Anh chuyển đến Roma từ Man United theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm. Theo Sky Sports, đội chủ sân Old Trafford nhận 3 triệu bảng trong thương vụ này. Smalling được Roma nhắm đến để thay thế Kostas Manolas. 

smalling ra mat roma anh 1

Smalling đến AS theo bản hợp đồng cho mượn. Ảnh: Twitter. 

Trong trận đấu với Atalanta, Smalling đá cặp trung vệ với Federico Fazio. Anh được BBC đánh giá là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía đội chủ nhà. Smalling đã có những pha tắc bóng hay để cản phá các tình huống nguy hiểm. 

WhoScored chấm 6,7 điểm cho màn trình diễn của Chris Smalling, chỉ kém Edin Dzeko và Spinazzola. Anh có 2 pha không chiến thành công và 4/4 cú tắc bóng chính xác. Smalling cũng là người chuyền tốt nhất trận với tỷ lệ chính xác 92%. 

Hàng thủ Roma đứng vững sau 70 phút, trước khi Duvan Zapata nhận bóng trong khu vực cấm địa rồi tung cú dứt điểm quyết đoán. Bóng găm thẳng vào góc cao bên trái khung thành và không cho thủ môn Lopez cơ hội cản phá.

AS Roma vùng lên tấn công nhằm tìm kiếm cơ hội gỡ hòa. Họ sử dụng những đường bóng dài, bổng để tận dụng lợi thế chiều cao của Edin Dzeko, nhưng hiệu quả lại không cao. 

smalling ra mat roma anh 2

Smalling có màn trình diễn cá nhân ổn, nhưng không thể giúp Roma giành chiến thắng. Ảnh: Getty Images.

Phút 90, từ tình huống đá phạt bên cánh phải, Marten de Roon chấm dứt hy vọng có điểm của Roma bằng pha đánh đầu cận thành. Tỷ số chung cuộc là 2-0 dành cho đội khách.

Đây là 3 điểm xứng đáng đối với Atalanta. Họ kiểm soát bóng và tạo nhiều cơ hội rõ ràng hơn so với Roma. Trong 18 pha dứt điểm, đội khách thực hiện trúng đích 5. Con số của đội chủ nhà lần lượt là 13 và 2. 

Chiến thắng này giúp Atalanta vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 10 điểm, kém đội nhì bảng Juventus 2 điểm. Trong khi đó, Roma giữ nguyên 8 điểm và tụt xuống hạng 6.

Balotelli: 'Việc đối đầu Ronaldo không khiến tôi hứng thú'

Tiền đạo đang khoác áo Bresica không cảm thấy có gì đặc biệt trong cuộc đối đầu với Juventus của Cristiano Ronaldo ở vòng 5 Serie A.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm