Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsene Wenger trở lại Emirates sau 4 năm

Rạng sáng 27/12 (giờ Hà Nội), "Giáo sư" lần đầu xuất hiện tại Emirates sau khi chia tay Arsenal vào năm 2018.

Wenger tro lai Emirates anh 1

Cựu HLV người Pháp có mặt trên khán đài VIP của sân Emirates để theo dõi trận derby London giữa Arsenal và West Ham tại vòng 17 giải Ngoại hạng Anh.

Wenger tro lai Emirates anh 2

Sau hiệp một căng thẳng, "Giáo sư" tỏ rõ sự vui mừng khi chứng kiến Arsenal thi đấu bùng nổ ở quãng thời gian đầu hiệp đấu thứ 2. Cựu HLV 73 tuổi đứng dậy vỗ tay ăn mừng sau cú sút quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1 của Gabriel Martinelli.

Wenger tro lai Emirates anh 3

Trong thời gian trận đấu diễn ra, CĐV cũng nhiều lần hô vang tên Arsene Wenger để tri ân những cống hiến của nhà cầm quân này.

Wenger tro lai Emirates anh 4

Trên sân, Arsenal gặp khó trước lối chơi phòng ngự phản công của West Ham, thậm chí còn để thủng lưới trước sau sai lầm của William Saliba. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mikel Arteta đã chứng tỏ bản lĩnh bằng việc tạo nên màn lội ngược dòng ấn tượng với tỷ số 3-1 trong ngày lễ tặng quà (Boxing day).

Wenger tro lai Emirates anh 5

Bukayo Saka mở màn cho chiến thắng của Arsenal bằng pha chạy chỗ và dứt điểm tinh tế trong vùng cấm. Tuyển thủ Anh trở thành ngôi sao tiếp theo của Arsenal, sau Thierry Henry ghi bàn ở ngày lễ tặng quà trong 3 năm liên tiếp.

Wenger tro lai Emirates anh 6

Khi Gabriel Jesus điều trị chấn thương, cơ hội đến với Eddie Nketiah. Số 14 cũng kịp ghi dấu ấn với một bàn thắng đẹp mắt. Nketiah đã ghi 11 bàn trong 11 lần đá chính gần nhất tại Emirates trên mọi đấu trường. Anh cũng chỉ cần 16 cú sút trúng đích để ghi số bàn thắng này.

Wenger tro lai Emirates anh 7

Martin Odegaard có 2 lần lập cú đúp kiến tạo trong một trận đấu tại Premier League cho Arsenal và cả 2 đều đến vào ngày lễ tặng quà. Năm ngoái, cầu thủ người Na Uy đã làm điều tương tự trong trận gặp Norwich.

Wenger tro lai Emirates anh 8

Arsenal tạm nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 8 điểm. Trong 10 năm gần nhất, đã có 9 CLB lên ngôi vô địch vào cuối mùa, khi dẫn đầu BXH Premier League vào dịp Giáng sinh và Boxing day.

Wenger tro lai Emirates anh 9

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Cody Gakpo

CLB vùng Merseyside sắp công bố tân binh đắt giá Cody Gakpo, cầu thủ được Man United theo đuổi trong nhiều tháng qua.

Nunez lại bị chỉ trích dù Liverpool thắng trận

Rạng sáng 27/12 (giờ Hà Nội), Liverpool thắng Aston Villa 3-1 ở trận đấu tại vòng 17 Premier League.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm