Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsene Wenger lách luật để chỉ đạo học trò

Trong trận gặp Udinese ở vòng sơ loại Champions League, HLV Arsene Wenger có không dưới hai lần bị máy quay "tóm" cảnh vi phạm lệnh cấm của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Arsene Wenger lách luật để chỉ đạo học trò

Trong trận gặp Udinese ở vòng sơ loại Champions League, HLV Arsene Wenger có không dưới hai lần bị máy quay "tóm" cảnh vi phạm lệnh cấm của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

>> Thắng 1-0, Arsenal chứng tỏ bản lĩnh trước Udinese
>> ‘Giáo sư’ Wenger đặt dấu ấn trong chiến thắng của Arsenal
>> Arsenal sống trong giông bão

Ở mùa giải trước, UEFA đã cấm HLV Wenger chỉ đạo một trận sau khi có lời lẽ chỉ trích trọng tài bắt trận Arsenal thua Barca với tỉ số 1-3 ở lượt về thuộc vòng knock-out Champions League. Trong trận gặp Udinese (Italia) diễn ra vào 1 giờ 45 phút ngày 17/8 (theo giờ Việt Nam) nhằm giành vé tham dự giải đấu hấp dẫn nhất lục địa già, Giáo sư phải chấp hành án phạt còn nợ từ mùa giải năm ngoái.

Arsene Wenger lách luật để chỉ đạo học trò

Những hình ảnh chỉ đạo của HLV Wenger đối với trợ lí

Trong điều luật của Cơ quan quyền lực bóng đá cao nhất châu Âu (UEFA), HLV sẽ không được phép liên lạc với BHL dưới bất cứ hình thức nào trong thời gian thụ án. Tuy nhiên, do tính chất quan trọng của trận đấu buộc Giáo sư phải nghĩ cách lách luật nhằm có sự chỉ đạo đối với ban huấn luyện Arsenal trong việc điều chỉnh chiến thuật.

Ngay sau khi Theo Walcott bất ngờ khai thông thế bế tắc của trận đấu từ khá sớm (ở phút thứ 4), Giáo sư muốn thực hiện điều chỉnh lối chơi của The Gunners nhằm bảo vệ thành quả. Để qua mặt UEFA, HLV Wenger buộc phải nghĩ ra kế sách thật kín kẽ. Nếu bị Liên đoàn bóng đá châu Âu phát hiện có sự tiếp xúc với BHL dưới bất cứ hình thức nào, án phạt cấm chỉ đạo đối với chiến lược gia 61 tuổi này chắc chắn sẽ tăng lên.

Arsene Wenger lách luật để chỉ đạo học tròHLV

HLV Wenger có nguy cơ không được chỉ đạo ở trận lượt về trên sân của Udinese

Thực tế, kế hoạch của Giáo sư nhằm đưa ra tư vấn cho BHL đã không thể thoát khỏi tầm ngắm của các paparazzi. Những bức ảnh được tăng tải trên một số tờ báo thể thao hàng đầu ở Anh cho thấy HLV Wenger đã truyền đạt sự chỉ đạo qua trợ lí Bora Primorac để ông này "phím" cho người được chỉ định thay Giáo sư chỉ đạo trận này, Pat Rice.

Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, một quan chức của UEFA đã gọi điện trực tiếp cho Wenger yêu cầu ông ngừng ngay hành động chỉ đạo từ xa. Theo luật, một HLV đã bị cấm chỉ đạo sẽ không được có bất cứ tiếp xúc nào với đội bóng trước và trong trận đấu.

Nếu Liên đoàn bóng đá châu Âu mở cuộc điều tra, nhiều khả năng HLV Wenger sẽ tiếp tục vắng mặt trên băng ghế chỉ đạo của Arsenal ở trận lượt về trên sân của Udinese diễn ra vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 25/8 (theo giờ Việt Nam). Dù The Gunners đang có lợi thế trước trận lượt về trên đất Italia, nhưng chiến thắng mong manh 1-0 chưa thể bảo đảm cho Arsenal trong việc giành vé tham dự vòng bảng Champions League mùa giải 2011/12.

ĐỨC MẠNH

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm