Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal vào tốp 4 sau trận thắng West Ham

Rạng sáng 16/12 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Mikel Arteta đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp 2-0 để giành quyền vào nhóm 4 đội dẫn đầu Premier League sau 17 vòng.

Arsenal dau West Ham anh 1

Arsenal kiểm soát bóng tốt và lựa chọn thời điểm thích hợp để tung đòn kết liễu đỗi thủ. Hai pha lập công của Gabriel Martinelli và Emile Smith Rowe giúp đội bóng chủ sân Emirates giành vị trí thứ 4 từ chính tay West Ham. "Pháo thủ" đang hơn MU 2 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.

Arsenal dau West Ham anh 2

Arsenal tận dụng lợi thế sân nhà để đẩy cao đội hình, chơi pressing ngay trên phần sân đối thủ. Tuy nhiên, West Ham không hề nao núng khi phải chơi phòng ngự co cụm. Bóng liên tục được nhồi vào vùng cấm nhưng đều dội ngược lại trước sự lăn xả của hàng thủ "The Hammers".

Arsenal dau West Ham anh 3

"Pháo thủ" cầm bóng có lúc lên đến 76% trong hiệp một nhưng phải chờ đến phút 40 mới có cơ hội đáng kể đầu tiên. Sau pha dứt điểm trong vùng cấm bất thành của Bukayo Saka, Kieran Tierney băng lên sút bồi từ ngoài vùng cấm. Bóng chạm tay thủ môn Lukasz Fabianski rồi đập xà trong sự tiếc nuối nơi người hâm mộ.

Arsenal dau West Ham anh 4

Alexandre Lacazette thi đấu năng nổ trong ngày được mang băng đội trưởng Arsenal. Phút 45, anh suýt mang về bàn mở tỷ số với một cú cứa lòng hiểm hóc từ sát vạch 16,5 m.

Arsenal dau West Ham anh 5

Nút thắt của trận derby London được cởi bỏ khi hiệp hai mới diễn ra được 3 phút. Xuất phát từ một pha triển khai bóng ở sân nhà, Lacazette chọc khe để Martinelli thoát xuống. Cầu thủ người Brazil đặt lòng gọn gàng vào góc xa, đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Arsenal dau West Ham anh 6

Martinelli có bàn thứ 7 tại Premier League. Trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, chỉ một cầu thủ người Brazil có thành tích tốt hơn trước khi bước sang sinh nhật thứ 21 là Gabriel Jesus của Man City (16 bàn).

Arsenal dau West Ham anh 7

Phút 67, Arsenal có cơ hội ngon ăn để định đoạt trận đấu. Trọng tài cho chủ nhà hưởng quả phạt đền đồng thời rút thẻ vàng thứ hai dành cho Vladimir Coufal sau pha đốn ngã Lacazette trong vùng cấm. Từ cự ly 11 m, thủ quân Arsenal lại không đánh bại được Fabianski.

Arsenal dau West Ham anh 8

Với 10 người, West Ham vẫn cố gắng đẩy cao đội hình tấn công. Arsenal phòng ngự chủ động và tung đòn kết liễu đối thủ cùng thành phố ở phút 87. Sau đường chuyền của Saka, Emile Smith Rowe tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm, ấn định thắng lợi 2-0 cho "Pháo thủ".

Arsenal dau West Ham anh 9

Man City thắng Leeds Utd 7-0

Thầy trò Pep Guardiola củng cố ngôi đầu bảng bằng chiến thắng đậm trước Leeds Utd tại vòng 17 Premier League diễn ra rạng sáng 15/12 (giờ Hà Nội).

Đội hình hay nhất vòng 16 Premier League

Martin Odegaard tiếp tục chơi ấn tượng và có lần đầu tiên góp mặt trong đội hình hay nhất vòng đấu tại Premier League 2021/22.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm