Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal tính phá kỷ lục chuyển nhượng bóng đá Anh vì Cavani

Pháo thủ thành London sẵn sàng bỏ ra 51 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Edinson Cavani. Đây là phí chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

Trang Metro đưa tin, những ngày qua Arsenal không ngừng liên hệ với Edinson Cavani để mời trung phong người Uruguay về thi đấu. Với quyết tâm sở hữu chữ ký của cựu tiền đạo Napoli, Pháo thủ thành London tuyên bố sẵn sàng bỏ ra 51 triệu bảng để thuyết phục PSG nhả người.

Muốn vô địch, Arsenal cần chiêu mộ Hummels hoặc Varane

Đó là lời khuyên của cựu danh thủ Ian Wright dành cho đội bóng cũ thành London.

Thông tin này khiến nhiều người gây sốc. Từ trước tới nay Arsenal nổi tiếng là CLB thắt lưng buộc bụng. Dù đã có những thay đổi trong chi tiêu từ kỳ chuyển nhượng mùa hè trước, nhưng không nhiều người nghĩ HLV Arsene Wenger chịu chơi đến thế. Bởi lẽ 51 triệu bảng là số tiền cao nhất trong lịch sử chuyển nhượng tại Anh.

Cavani đang là mục tiêu theo đuổi của Arsenal, M.U và Liverpool.

Tháng 1/2011, Chelsea từng bỏ ra 50 triệu bảng để chiêu mộ Fernando Torres từ Liverpool. Tính tới thời điểm hiện tại, đây vẫn là số tiền nhiều nhất mà một đội bóng Anh từng bỏ ra để mua một cầu thủ. Bản hợp đồng đắt giá thứ 2 tại xứ sở sương mù thuộc về chính Arsenal khi họ bỏ ra 42,5 triệu bảng để mua tiền vệ Mesut Oezil từ Real hồi hè năm ngoái.

Theo nhận định của giới chuyên môn, sở dĩ HLV Wenger phá lệ “thắt lưng buộc bụng” là vì ông rất muốn đưa Arsenal lên đỉnh Premier League. Dù Pháo thủ đã chấm dứt cơn khát danh hiệu bằng chức vô địch FA Cup ở mùa 2013/14 và gần nhất là Siêu cúp Anh, song việc trải qua 10 năm liên tiếp không Cúp bạc Premier League khiến nhà cầm quân người Pháp phải mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng.

Mùa hè này, Arsenal tung ra khá nhiều tiền để tăng cường lực lượng, trong đó Alexis Sanchez là tân binh đắt giá nhất – 35 triệu bảng. Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn muốn đưa về Emirates một trung phong đẳng cấp để san sẻ cánh nặng ghi bàn với chân sút người Chile.

Theo một số nguồn tin tại Pháp, PSG đang cân nhắc ý định bán Cavani nhằm cân bằng ngân sách. Tuy nhiên, cơ hội không vì thế mà trở nên rõ ràng với Arsenal, bởi tuyển thủ 27 tuổi người Uruguay cũng đang là mục tiêu theo đuổi của một số CLB danh tiếng, trong đó có Manchester United và Liverpool.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm