Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thoát thua nhờ bàn phản lưới của tuyển thủ Nhật Bản

Rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội), Arsenal hòa Sporting Lisbon 2-2 ở lượt đi vòng 16 đội Europa League trên sân khách.

Arsenal dau Sporting anh 1

Trên sân nhà, Sporting không ngần ngại đẩy cao đội hình để chơi đôi công với CLB đang dẫn đầu Premier League. Thậm chí, đại diện Bồ Đào Nha còn suýt có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm ở phút thứ 6 của Pedro Goncalves.

Arsenal dau Sporting anh 2

Arsenal bắt nhịp với trận đấu khá chậm nhưng chỉ cần một cơ hội từ tình huống cố định để có bàn mở tỷ số. Phút 22, Fabio Vieira treo bóng từ chấm phạt góc để William Saliba đánh đầu tung lưới chủ nhà.

Arsenal dau Sporting anh 3

Sau bàn thua, Sporting vẫn chơi đầy tự tin. Phút 34, đội chủ sân Jose Alvalade cũng tận dụng pha phạt góc để gỡ hòa. Người ghi bàn là hậu vệ Goncalo Inacio.

Arsenal dau Sporting anh 4

Những phút còn lại của hiệp một và đầu hiệp hai, thế trận diễn ra sôi nổi với hàng loạt pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ đôi bên. Đây cũng là cơ hội để hai thủ môn Matt Turner và Antonio Adan chứng tỏ tài năng.

Arsenal dau Sporting anh 5

Phút 55, bất ngờ xảy ra khi Sporting vượt lên dẫn trước. Paulinho (số 20) tận dụng pha lộn xộn trước khung thành Arsenal để đá bồi, hạ gục thủ thành Turner.

Arsenal dau Sporting anh 6

Arsenal tấn công dồn dập trong phần còn lại của hiệp hai. Sau một vài cơ hội ngon ăn bị Gabriel Martinelli bỏ lỡ, đại diện Premier League có bàn gỡ hòa 2-2 khá may mắn. Phút 62, cú sút xa của Granit Xhaka đưa bóng chạm Hidemasa Morita đổi hướng, đi vào lưới.

Arsenal dau Sporting anh 7

Arsenal vẫn chưa thể đánh bại Sporting trong 4 lần chạm trán gần nhất tại cúp châu Âu. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mikel Arteta vẫn còn cơ hội lớn vào tứ kết khi được chơi trận lượt về trên sân nhà.

Arsenal dau Sporting anh 8
Arsenal dau Sporting anh 9
Phản ứng của Arteta trước tin đồn với Real Madrid Thuyền trưởng Arsenal khẳng định ông dành toàn bộ sự tập trung cho đại diện Premier League trước chuyến làm khách tới sân của Sporting Lisbon ở vòng 16 đội Europa League.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Thầy trò Mourinho chạm tay vào vé tứ kết Europa League

Rạng sáng 10//3 (giờ Hà Nội), Roma đánh bại Sociedad 2-0 ở lượt đi vòng 16 đội Europa League trên sân nhà.

MU rộng cửa vào tứ kết Europa League sau trận thắng 4-1

Rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội), MU đánh bại Real Betis trên sân nhà ở lượt đi vòng 16 đội Europa League.

MU có 20% cơ hội vô địch Europa League

Với tỷ lệ chiến thắng 20%, siêu máy tính BETSiE xếp MU là ứng viên số hai vô địch Europa League mùa này, sau Arsenal.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm