Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thiếu thủ lĩnh và chơi vô kỷ luật

Cựu tiền vệ Paul Scholes đưa ra những nhận định sắc sảo về Arsenal trong buổi bình luận trực tiếp cho kênh SkySport sau những trận đấu thất vọng liên tiếp của Pháo thủ.

Sau thất bại tan nát trước Chelsea trên sân Stamford Bridge ít ngày trước, cơ hội vô địch của Arsenal đã hẹp đi đáng kể. Sau trận hòa vô cùng đáng tiếc với bàn đá phản lưới của Flamini đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, The Gunners đã chính thức rời khỏi cuộc đua.

Có mặt trong buổi bình luận trực tiếp trận derby Manchester, cựu tiền vệ Paul Scholes tỏ ra rất thất vọng với trận hòa của Arsenal trước Swansea ngay tại sân Emirates. “Arsenal đã nhanh chóng đầu hàng Chelsea và có vẻ họ rất dễ sụp đổ trước các đội bóng ở đẳng cấp cao. Họ không có thủ lĩnh và chơi rất vô kỷ luật”, Scholes nhận xét.

Arsenal chấm dứt cơ hội vô địch sau trận hòa Swansea. Ảnh Getty Images
Arsenal chấm dứt cơ hội vô địch sau trận hòa Swansea. Ảnh Getty Images

“Arsenal đã không còn những thủ lĩnh như Vieira, Tony Adam hay Martin Keown. Còn nhớ khi Arsenal thua 0-2 trước Chelsea, họ mất sạch khí thế. Họ như đi bộ trên sân, mất bóng và thậm chí họ còn không thèm tranh chấp. Những trận gần đây, Cazorla, Arteta, Rosicky và Oezil, dường như họ chơi bóng rất thiếu kỷ luật trên sân”, cựu tiền vệ M.U giải thích nguyên nhân khiến Arsenal sa sút và chia tay với giấc mộng vô địch.

Trong con mắt của Scholes, Arsenal còn cách chức vô địch Premier League cả triệu dặm và nếu không có một thủ lĩnh đích thực và một đội hình có ngôi sao đẳng cấp thế giới, còn rất lâu nữ The Gunners mới có thể hy vọng lên ngôi. Huyền thoại của M.U cũng tỏ ra tiếc nuối với trường hợp của Jack Wilshere, thần đồng nổi danh từ khi 17 tuổi nhưng gần như không phát triển ở Emirates.

Theo Scholes, Arsenal còn chức chức vô địch Premier League cả triệu dặm. Ảnh Getty Images
Theo Scholes, Arsenal còn chức chức vô địch Premier League cả triệu dặm. Ảnh Getty Images

Không muốn nhắc nhiều tới thất bại của đội bóng cũ, Scholes cho rằng Moyes vẫn chưa tìm được một đội hình tốt nhất và có vẻ như các cầu thủ M.U không muốn giúp đỡ nhà cầm quân người Scotland. Nhưng theo Scholes, đây là khó khăn với bất kỳ chiến lược gia nào mới đến dẫn dắt một đội bóng và Moyes cần thêm thời gian để chứng minh năng lực.

Sự nghiệp lừng lẫy Scholes tại Old Trafford kéo dài ba thập kỷ qua. Trong quãng thời gian ấy, cựu tiền vệ 39 tuổi giành được 11 danh hiệu Premier League, 2 Champions League và 3 FA Cup. Scholes cũng có 66 lần khoác áo ĐT Anh từ năm 1997 đến năm 2004.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm