Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thay thế Wenger: Joachim Low, Thierry Henry lọt vào tầm ngắm

Sau thất bại của "Pháo thủ" trong trận chung kết League Cup trước Man City, ban lãnh đạo đội bóng đang tính đến các phương án thay thế HLV Arsene Wenger vào cuối mùa.

Thua Man City, Wenger phàn nàn về VAR Trả lời phỏng vấn sau thất bại 3-0 trước The Citizens tại chung kết League Cup, HLV trưởng của Arsenal bày tỏ sự không hài lòng với VAR (video hỗ trợ trọng tài).

Theo đó, tờ Telegraph đưa tin ban lãnh đạo Arsenal đang tính đến khả năng đội bóng sẽ lại trải qua một mùa bóng không thành công. Hôm chủ nhật vừa rồi, Arsenal vừa phải nhận thất bại 0-3 trước Manchester City trong trận chung kết League Cup. Đây có lẽ là danh hiệu khả dĩ nhất mà thầy trò HLV Arsene Wenger có thể giành được.

Thất bại trong trận đấu ấy khiến "Pháo thủ" đứng trước nguy cơ trải qua một mùa bóng trắng tay. Đội bóng đã bị loại tại FA Cup, không có cơ hội vô địch Premier League và đang gặp nhiều khó khăn tại Europa League. Việc lọt vào top 4 cũng đang rất gian nan khi Arsenal kém nhóm 4 đội dẫn đầu đến 10 điểm.

Thực tế, Arsenal có thể dự Champions League mùa tớiqua cánh cửa Europa League, nhưng ban lãnh đạo đội bóng không đặt quá nhiều niềm tin vào khả năng này. Ông chủ Stan Kroenke vẫn ủng hộ HLV Wenger, nhưng Telegraph cho hay ông đã yêu cầu giám đốc điều hành Ivan Gazidis lên danh sách những cái tên để nếu cần sẽ thế chỗ HLV người Pháp vào cuối mùa.

arsenal arsene wenger anh 1
HLV Arsene Wenger nhiều khả năng sẽ phải ra đi vào cuối mùa.

Bên cạnh đó, dù thành tích của Arsenal có như thế nào thì quyết định cuối cùng vẫn sẽ chỉ được đưa ra khi mùa giải kết thúc, nghĩa là thành tích của Arsenal sẽ định đoạt tương lai của ông thầy người Pháp.

Telegraph cũng tiết lộ danh sách những ứng cử viên có thể kế vị Wenger mùa giải tới. Theo đó, những cái tên như Leonardo Jardim, Thierry Henry, Brendan Rodgers, Mikel Arteta hay Joachim Low cũng đã được ban lãnh đạo "Pháo thủ" đưa vào tầm ngắm.

Với Leonardo Jardim, Arsenal sẽ có một HLV kế thừa triết lý của Wenger. Ông đang là HLV của Monaco, đội bóng có lối chơi tấn công hấp dẫn và sử dụng nhiều tài năng trẻ. Mùa giải qua, Monaco của Jardim đã vượt mặt Paris Saint Germain để vô địch Ligue 1, cũng như tiến vào bán kết Champions League. Vấn đề của Arsenal là Monaco không dễ để nhả một HLV tốt như vậy.

Thierry Henry và Mikel Arteta cũng là 2 giải pháp. Arteta có 5 năm chơi bóng cho Arsenal, từng là đội trưởng. Anh đang là trợ lý HLV cho Pep Guardiola tại Man City và không xa lạ gì lối chơi bóng ngắn kỹ thuật. Trong khi đó Henry là huyền thoại của Arsenal. Tuy nhiên, vấn để của cả 2 là thiếu kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao.

Nếu không chắc chắn với những lựa chọn trên, những HLV nhiều kinh nghiệm như Joachim Low hay Brendan Rodgers cũng đang được ban lãnh đạo Arsenal cân nhắc. Ngoài ra, tờ báo của Anh cho rằng thậm chí Carlo Ancelotti cũng có cơ hội dẫn dắt "Pháo thủ".


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm