Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thắng Chelsea 4-2 tại Stamford Bridge

Thầy trò HLV Mikel Arteta nhấn chìm kình địch cùng thành phố ở trận đá bù vòng 25 Premier League rạng sáng 21/4 (giờ Hà Nội).

Chelsea dau Arsenal anh 1

Sau 3 trận thua liên tiếp, Arsenal bất ngờ có màn trình diễn ấn tượng ngay trên sân nhà của Chelsea. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta 2 lần vượt lên dẫn trước trong hiệp một nhưng lại bị chủ nhà gỡ hòa 2-2. Sang hiệp hai, "Pháo thủ" tận dụng tối đa sai lầm của hàng thủ Chelsea để ghi thêm 2 bàn. Kết quả này giúp Arsenal san bằng khoảng cách về điểm số với đội đứng thứ 4 Tottenham (cùng 57 điểm).

Chelsea dau Arsenal anh 2

Chelsea tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc nhưng chính họ lại để thủng lưới trước vì sai lầm của hàng thủ. Phút 13, Andreas Christensen chuyền về bất cẩn, tạo cơ hội cho Eddie Nketiah băng xuống, dứt điểm mở tỷ số.

Chelsea dau Arsenal anh 3

Bàn thua sớm không làm cầu thủ chủ nhà xuống tinh thần. "The Blues" tiếp tục chơi pressing tầm cao và sớm thu về bàn gỡ hòa. Sau tình huống cắt đường chuyền của đối thủ ở phút 17, Ruben Loftus-Cheek chuyền cho Timo Werner. Tiền đạo người Đức dứt điểm quyết đoán từ sát vùng cấm. Bóng đập chân Granit Xhaka, đổi hướng đi vào lưới.

Chelsea dau Arsenal anh 4

Phút 27, Arsenal phản công và một lần nữa vượt lên dẫn trước. Xuất phát từ một pha phản công, Bukayo Saka chuyền ngang để Emile Smith Rowe băng lên đặt lòng từ sát vạch 16,5 m, đánh bại Mendy lần thứ hai.

Chelsea dau Arsenal anh 5

Arsenal làm tốt ở nhiệm vụ tấn công nhưng lại gặp vấn đề nghiêm trọng trước những pha áp sát của đối thủ. Phút 32, "Pháo thủ" lại xử lý lúng túng ngay trước vùng cấm và ngay lập tức trả giá bằng bàn thua thứ hai. Mason Mount đột phá rồi căng ngang để Cesar Azpilicueta chạy cắt mặt, đệm cận thành hạ Aaron Ramsdale.

Chelsea dau Arsenal anh 6

Antonio Rudiger vắng mặt và để lại khoảng trống không thể khỏa lấp nơi hàng thủ Chelsea. Trong ngày đá chính thay đàn anh người Đức, Malang Sarr trở thành tội đồ với tình huống xử lý lóng ngóng trong vùng cấm. Nketiah chớp cơ hội, vung chân dứt điểm cận thành, đưa Arsenal vượt lên dẫn 3-2 khi trận đấu bước sang phút 57.

Chelsea dau Arsenal anh 7

Lần đầu tiên sau 11 năm, Arsenal mới lại có một cầu thủ lập cú đúp vào lưới Chelsea tại Premier League. 2 bàn này có ý nghĩa đặc biệt với Nketiah bởi anh từng bị Chelsea thải loại khi 16 tuổi.

Chelsea dau Arsenal anh 8

Bàn thua thứ 3 khiến HLV Tuchel hết kiên nhẫn. Ông buộc phải rút Romelu Lukaku, cầu thủ chơi vật vờ từ đầu trận, ra nghỉ để nhường chỗ cho Kai Havertz.

Chelsea dau Arsenal anh 9

Chelsea đẩy cao đội hình và liên tục khoét vào vị trí của Nuno Tavares nhưng không thành công. Phút 90+2, hàng thủ chủ nhà lại mắc sai lầm. Thủ quân Cesar Azpilicueta ngang nhiên ôm và khiến Saka ngã trong vùng cấm. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Chelsea dau Arsenal anh 10

Saka tung cú đá tự tin từ cự ly 11 m để ấn định tỷ số 4-2. Thắng lợi này giúp Arsenal lấy lại sự tự tin để bước vào trận đấu với Manchester United vào cuối tuần này.

Chelsea dau Arsenal anh 11
Chelsea dau Arsenal anh 12

Chelsea gặp Liverpool ở chung kết FA Cup

Thầy trò huấn luyện viên Tuchel đánh bại Crystal Palace 2-0 ở bán kết FA Cup đêm 17/4 (giờ Hà Nội).

Sự đáng sợ của Benzema và Vinicius

Một pha thoát xuống biên trái và chỉ cần 2 lần chạm bóng, Vinicius tung đường chuyền như đặt để Karim Benzema hạ gục Chelsea. Đó là kiểu bàn thắng thường thấy của cặp đôi này.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm