Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal tấn công biến hóa dựa vào người Đức

Pháo thủ có mảnh ghép lý tưởng khi HLV Wenger đưa Mesut Oezil về Emirates. Trong thời gian tới, Giáo sư sẽ xây dựng lối đá tấn công cho Arsenal xoay quanh tiền vệ người Đức.

HLV Wenger đã làm người hâm mộ, đối tác và đối thủ thực sự bất ngờ khi đồng ý chi ra 42,5 triệu bảng mua Mesut Oezil. Với tính cách cẩn trọng trên bàn đàm phán của HLV Wenger, không một người yêu mến nào của Arsenal lại nghĩ đến viễn cảnh đội bóng con cưng sở hữu tiền vệ tấn công hàng đầu châu Âu.

Mesut Oezil là sự bổ sung cần thiết cho đội hình của Arsenal.

Mesut Oezil chính là quả bom tấn hoành tráng nhất trong lịch sử đội chủ sân Emirates. Sự có mặt của tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ ở Emirates đem sự lạc quan đến cho CĐV Arsenal dù đội bóng đã trải qua 8 năm không có bất cứ một danh hiệu nào.

Có sự phục vụ của Mesut Oezil, khả năng tấn công của Arsenal sẽ trở nên đa dạng hơn. Tài năng của tiền vệ người Đức được biết đến nhiều hơn trong 3 mùa giải thi đấu cho Real. Khi nhận xét về Mesut Oezil, HLV Mourinho đã dùng từ “độc đáo” để miêu tả tiền vệ người Đức, còn ban huấn luyện Real từng xem Oezil là “cầu thủ sẽ xác lập thành công trong thập kỷ tới của CLB”.

Điều đó giải thích tại sao CĐV Real lại rất tức giận khi ban lãnh đạo CLB quyết định đẩy Oezil khỏi sân Bernabeu. Trái lại, người hâm mộ Arsenal lại đang hoan hỷ khi sở hữu tiền vệ tấn công xuất sắc nhất châu Âu. Mùa trước, Mesut Oezil là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo thành bàn nhất so với các đồng nghiệp ở những giải đấu khác (13 tại La Liga và 22 tại các đấu trường khác, tính cả màu áo ĐTQG). Sở hữu nhãn quan chiến thuật và kỹ thuật rất tốt, Oezil luôn biết cách đưa ra những phương án xử lý độc đáo trong khoảng cách 30m so với khung thành đối phương.

Pháo thủ đặt niềm tin vào trục dọc người Đức

Cặp tấn công mới của Pháo thủ thành London.

Ở những trận sắp tới, giải pháp tiếp cận khung thành đối phương của Arsenal sẽ trở nên đa dạng hơn. Đặc biệt, Pháo thủ chờ đợi vào sự kết hợp của bộ đôi người Đức, Lukas Podolski và Mesut Oezil. Hai cầu thủ trụ cột của ĐT Đức chắc chắn sẽ có những phương án linh hoạt nhằm xuyên thủng mành lưới đối phương. Sự linh động trong cách chơi tấn công của Arsenal còn phụ thuộc vào cách HLV Wenger sắp xếp vị trí cho Podolski.

Dù là cầu thủ có sở trường đá dạt biên, nhưng Podolski vẫn có thể thi đấu khá tốt khi đảm nhận vai trò trung phong cắm. Mùa trước, tiền đạo người Đức ghi 16 bàn thắng cho Arsenal, chỉ kém một bàn so với cầu thủ đá cao nhất trên hàng công Giroud. Mùa này, chân sút người Đức đã đóng góp 2 bàn thắng ở trận Pháo thủ đánh bại Fulham với tỷ số 3-1.

Trong khoảng gần 2 tháng tới, người hâm mộ Arsenal chưa có cơ hội được chứng kiến Mesut Oezil và Podolski phối hợp với nhau, bởi chân sút của ĐT Đức hiện nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương. Khi Podolski trở lại, khả năng tấn công của CLB chủ sân Emirates chắc chắn sẽ trở nên đáng gờm hơn nhiều.

Bộ ba người Đức trong đội hình của CLB chủ sân Emirates gồm Oezil,Podolski và Mertesacker.

Một cầu thủ người Đức khác hiện có vai trò quan trọng đội hình Arsenal là trung vệ Mertescaker, đang giữ vai trò trụ cột trong hệ thống phòng ngự của CLB chủ sân Emirates. Bằng chứng là băng thủ quân của Arsenal tạm thời được trao cho Mertesacker ở trận gặp Fulham tại giải Ngoại hạng Anh sau khi Vermaelen và Mikel Arteta dính chấn thương.

Một lợi thế khác của trung vệ người Đức là sở hữu chiều cao tới 1m98, nên những pha tranh chấp bóng bổng là một trong những vũ khí sẽ được Arsenal sử dụng thường xuyên hơn trong những tình huống đá phạt. Lúc đó, những cú treo bóng có độ chính xác cao vào vòng 16m50 của Mesut Oezil hoàn toàn có thể trở thành bàn thắng khi đến vị trí của Mertesacker.

Bộ ba người Đức sẽ là xương sống của Arsenal ở mùa giải năm nay. Sau khởi đầu khá tốt với 2 trận thắng liên tiếp và leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, Arsenal cho thấy đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng cùng những đại gia khác của bóng đá Anh, đặc biệt là sau khi đội hình có sự bổ sung Mesut Oezil.

Đội hình Arsenal có sự góp mặt của Mesut Oezil

Chữ đậm là tên cầu thủ cho đội hình 1, chữ nhạt là tên cầu thủ có thể thay thế.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm