Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal phả hơi nóng vào Man United

"Pháo thủ" đánh bại Brentford 2-1 ở vòng 26 Premier League diễn ra đêm 19/2 (giờ Hà Nội).

Arsenal dau Brentford anh 1

Arsenal thanh toán sòng phẳng món nợ đã vay là trận thua trước Brentford ở lượt đi. Hai bàn thắng trong hiệp hai của Emile Smith Rowe và Bukayo Saka giúp "Pháo thủ" áp sát vị trí thứ 4 của Man United. Đội chủ sân Emirtes có 42 điểm, kém MU 1 điểm nhưng chơi ít hơn 2 trận.

Arsenal dau Brentford anh 2

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Arsenal nhập cuộc đầy hưng phấn. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta chỉ mất 12 phút để làm tung mành lưới Brentford bằng cú dứt điểm cận thành của Alexandre Lacazette. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Arsenal dau Brentford anh 3

Những phút còn lại của hiệp một, sức ép không ngừng gia tăng lên hàng thủ áo vàng. Sự áp đảo của chủ nhà được thể hiện qua tỷ lệ cầm bóng lên đến 80%. Lacazette cùng đồng đội thử mọi phương án từ tạt cánh, ban bật, sút xa. Arsenal tung đến 16 cú sút trong hiệp một nhưng không thể ghi bàn, qua đó tái lập thống kê đáng quên của Chelsea vào năm 2019. Khi đó, "The Blues" sút 17 lần trong hiệp một trận gặp Brighton và hiệu quả cũng là con số 0.

Arsenal dau Brentford anh 4

Thế trận bế tắc của chủ nhà chỉ được khai thông nhờ nỗ lực cá nhân của Smith Rowe. Phút 48, cầu thủ trẻ mang áo số 10 tự tin rê dắt qua 2 hậu vệ sau đó dứt điểm kỹ thuật vào góc xa, đánh bại nốt thủ môn David Raya.

Arsenal dau Brentford anh 5

Smith Rowe ghi bàn thứ 9 cho Arsenal tại Premier League mùa này, thành tích không đồng đội nào có thể chạm đến. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của cầu thủ người Anh kể từ tháng 12/2021.

Arsenal dau Brentford anh 6

"Pháo thủ" tận dụng lợi thế về tâm lý để tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Phút 77, hàng thủ Brentford mắc lỗi để Martin Odegaard băng xuống đối mặt thủ môn. Cú đá của tiền vệ người Na Uy không thắng được thủ môn. Nicolas Pepe băng vào nhưng cũng không thể mang về bàn thứ 2 cho chủ nhà.

Arsenal dau Brentford anh 7

CĐV Arsenal không cần phải tiếc nuối lâu. Chỉ 2 phút sau, Saka đã nâng tỷ số lên 2-0 bằng một cú ra chân quyết đoán sau đường kiến tạo của Thomas Partey. Đội hình Brentford đã dâng quá cao và không kịp lùi về chống đỡ pha phản công sắc lẹm của chủ nhà.

Arsenal dau Brentford anh 8

Saka đã ghi 7 bàn tại Premier League mùa này, bằng số bàn của anh trong cả mùa 2020/21 và 2019/20 cộng lại (6 bàn). Arsenal cũng vượt mốc 600 bàn trên sân nhà tại Premier League sau 297 trận. Trong lịch sử giải đấu, chỉ Man United (283 trận tại Old Trafford) và Man City (290 trận tại Etihad) làm tốt hơn.

Arsenal dau Brentford anh 9

Nỗ lực muộn màng chỉ giúp Brentford có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 90+3 sau cú dứt điểm chuẩn xác trong vùng cấm của Christian Norgaard. Trận đấu tại Emirates khép lại với thắng lợi 2-1 cho Arsenal.

Arsenal dau Brentford anh 10
Arsenal dau Brentford anh 11

Alisson kiến tạo trong trận thắng của Liverpool

Thủ môn người Brazil kiến tạo cho Salah ghi bàn trong trận thắng 3-1 của Liverpool trước Norwich ở vòng 26 Premier League đêm 19/2 (giờ Hà Nội).

Ronaldo tỏa sáng trong trận thắng của MU

Tiền đạo 37 tuổi ghi bàn mở tỷ số giúp MU thắng Brighton 2-0 ở trận đá bù vòng 18 Premier League rạng sáng 16/2 (giờ Hà Nội).

Highlights Inter 0-2 Liverpool hinh anh

Highlights Inter 0-2 Liverpool

0

Roberto Firmino và Mohamed Salah lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước chủ nhà Inter Milan ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.

Highlights Leicester 4-1 Randers hinh anh

Highlights Leicester 4-1 Randers

0

Đại diện Premier League giành chiến thắng đậm trước đối thủ đến từ Đan Mạch ở play-off lượt đi tranh vé dự vòng 16 đội UEFA Europa Conference League 2021/22.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm