Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal nới khoảng cách với Man City lên thành 8 điểm

Rạng sáng 27/12 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Mikel Arteta thắng ngược West Ham 3-1 ở vòng 17 Premier League.

Arsenal vẫn tạo thế trận áp đảo trước West Ham khi được chơi trên sân nhà. Trong hiệp một, "Pháo thủ" cầm bóng đến 72%. Tuy nhiên, những pha tấn công của đoàn quân áo đỏ trắng lại thiếu đi nhiều tính đột biến do Eddie Nketiah, cầu thủ được bố trí đá thay Gabriel Jesus di chuyển lạc nhịp và không có nhiều pha chạm bóng.

Chủ nhà tấn công bế tắc để rồi trả giá bằng bàn thua sau sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 27, VAR vào cuộc và phát hiện pha phạm lỗi của William Saliba với cầu thủ đội khách trong vùng cấm. Một quả phạt đền được trao cho West Ham. Benrahma tung cú sút tự tin từ cự ly 11 m để đưa "Búa tạ" vượt lên dẫn trước.

Arsenal dau West Ham anh 1

Benrahma (trái) ghi bàn thứ 3 ở mùa giải năm nay.

Thế trận không có sự thay đổi trong hiệp hai khi Arsenal vẫn cầm bóng vượt trội so với đối thủ cùng thành phố. Sau 45 phút đầu chơi tập trung, hàng thủ West Ham dần để lộ sai sót, đặc biệt là ở vị trí của Vladimir Coufal.

Arsenal tận dụng hai tình huống bẫy việt vị lỗi của hậu vệ cánh số 5 để ghi liền hai bàn. Phút 53, Odegaard chọc khe để Saka thoát xuống, trước khi đặt lòng tinh tế, gỡ hòa 1-1. Chỉ 5 phút sau, Martinelli nhận bóng bên cánh trái rồi tung cú sút đầy bất ngờ vào góc gần khiến Fabianski không kịp trở tay. VAR vào cuộc nhưng đều không phát hiện lỗi việt vị của cầu thủ chủ nhà bởi Coufal lùi quá sâu.

Tiếp đà hưng phấn, "Pháo thủ" gây sức ép dồn dập lên hàng thủ West Ham. Phút 69, Nketiah dập tắt chỉ trích bằng pha xoay người mềm mại để loại hậu vệ, sau đó dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ sân Emirates.

Arsenal dau West Ham anh 2

Nketiah đã ghi 11 bàn trong 11 lần đá chính gần nhất tại Emirates trên mọi đấu trường.

3 bàn thua khiến West Ham mất phương hướng. "Búa tạ" phải chơi phòng ngự co cụm và không có cơ hội tiếp cận khung thành chủ nhà trong phần còn lại của trận đấu.

Arsenal thắng 3-1 và trở thành CLB đầu tiên chạm mốc 40 điểm tại Premier League. Đại diện phía Bắc thành London tạm hơn Man City 8 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận. Ngoài ra, "Pháo thủ" còn nâng mạch bất bại trên sân nhà trước West Ham lên con số 7 trận, tính trên mọi đấu trường.

Arsenal dau West Ham anh 3

Arsenal dau West Ham anh 4

Ronaldo được bạn gái tặng xe sang

Cựu tiền đạo Man United nhận món quà đắt tiền từ bạn gái Georgina Rodriguez nhân dịp Giáng sinh.

Gần 200.000 người ký tên đòi tổ chức lại chung kết World Cup 2022

Hơn 195.000 người đã ký tên vào bản kiến nghị đòi FIFA tổ chức lại chung kết World Cup giữa Pháp và Argentina.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm