Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal nhấn chìm Slavia để vào bán kết Europa League

Rạng sáng 16/4 (giờ Hà Nội), chiến thắng 4-0 trước Slavia Praha giúp thầy trò HLV Mikel Arteta tiếp tục nuôi tham vọng vô địch Europa League.

Ở tứ kết lượt về trên sân Eden Arena, Arsenal thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác so với cuộc đối đầu trước. Trong trận lượt đi hôm 9/4, các học trò của HLV Arteta thi đấu bế tắc và để đối thủ gỡ hòa 1-1 ở phút 90+3. Đại diện nước Anh đặt mục tiêu phải thắng vì đã để Slavia nắm lợi thế ghi bàn sân khách.

Arsenal định đoạt cục diện trận đấu chỉ trong 10 phút. Đội bóng của HLV Arteta đẩy cao đội hình từ những phút đầu. Phút 14, Bukayo Saka cứa lòng kỹ thuật khiến thủ thành Slavia phải bay người hết cỡ để cản phá. Bóng đi đập cột trước khi bay ra trúng chân Emile Smith Rowe để cầu thủ này đệm vào lưới.

Arsenal vao ban ket anh 1

Saka liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Slavia với kỹ thuật và tốc độ. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Cuneyt Cakir xác nhận tiền vệ trẻ người Anh đã việt vị. Song, ngay khi trận đấu bắt đầu trở lại, Smith Rowe có pha kiến tạo cho Nicolas Pepe mở tỷ số ở phút 18.

Phút 21 và 24, lần lượt Alexandre Lacazette và Saka điền tên lên bảng tỷ số. Trong đó, bàn thắng của tiền đạo người Pháp đến từ chấm 11 m. Arsenal dồn ép Slavia, khiến toan tính chiến thuật của đội chủ nhà đổ vỡ khi hiệp một mới đi qua được hơn nửa thời gian.

Đội chủ sân Emirates đang thể hiện bộ mặt trái ngược ở 2 đấu trường còn có thể cạnh tranh vào lúc này. Tại Premier League, họ trượt dài khi tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Ngược lại, ở Europa League, "Pháo thủ" chỉ để thua một trận trong mùa giải năm nay.

Slavia thi đấu rời rạc hơn nhiều so với trận lượt đi và không gây ra tình huống nguy hiểm nào cho khung thành của thủ môn Bernd Leno. Thầy trò HLV Jindrich Trpisovsky không còn tia hy vọng nào để mơ về tấm vé đi tiếp.

Arsenal vao ban ket anh 2

Lacazette ấn định chiến thắng 4-0 cho Arsenal bằng pha dứt điểm quyết đoán. Ảnh: Reuters.

Sang hiệp hai, bất chấp việc giảm nhịp độ trận đấu, Arsenal vẫn không dừng lại. Phút 77, Lacazette nhận đường chuyền từ cánh trái của Pepe, xử lý kỹ thuật để tìm góc sút trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái, ấn định chiến thắng 4-0 cho đội nhà.

Slavia kiểm soát bóng tới 61%, tung ra 7 pha dứt điểm nhưng không tình huống nào đi trúng mục tiêu. Những nỗ lực của đội bóng đến từ CH Czech là không đủ để có bàn danh dự. Trong khi đó, Arsenal dù nhường phần lớn thế trận cho đối thủ, vẫn có 5 cú sút trúng đích với 4 trong số đó thành bàn.

Với kết quả này, thầy trò HLV Arteta giành vé vào bán kết với chiến thắng 5-1 chung cuộc. Đối thủ của họ ở vòng đấu tới là Villarreal. 2 đội sẽ đối đầu nhau ở trận lượt đi vào ngày 29/4, trong khi cuộc đối đầu tại lượt về diễn ra ngày 6/5.

Arsenal vao ban ket anh 3

Đội hình ra sân của Slavia Praha và Arsenal. Ảnh: Goal.

HLV Arteta giải thích quyết định thay 3 cầu thủ Arsenal cùng lúc Chỉ 8 phút sau khi tung Pepe, Aubameyang và Elneny vào sân, Arsenal có bàn mở tỷ số trong trận hòa Slavia Prague 1-1 ở tứ kết lượt đi Europa League rạng sáng 9/4 (giờ Hà Nội).

Arsenal rơi chiến thắng ở phút bù giờ

Rạng sáng 9/4 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Mikel Arteta bị Slavia Praha cầm hòa với tỷ số 1-1 trong trận lượt đi tứ kết Europa League trên sân Emirates.

Kiểu tóc khác người của Aubameyang

Trong buổi tập mới nhất của Arsenal chiều 30/3 (giờ Anh), tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang xuất hiện nổi bật trên sân với kiểu tóc tết bím khác người.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm