Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal mùa 2018/19: Không còn HLV, đội trưởng và cả đội phó hiện tại

Với sự vắng mặt của Koscielny trong 6 tháng tới và Mertesacker chia tay sự nghiệp cầu thủ, Arsenal sẽ bắt đầu mùa bóng mới mà không có sự phục vụ của những trụ cột hiện tại.

Không nằm ngoài dự đoán, chấn thương mà đội trưởng Laurent Koscielny đã gặp phải trong trận thua Atletico Madrid đã khiến anh phải trải qua một cuộc phẫu thuật mắt cá chân. Như vậy, cơ hội được thi đấu cho ĐTQG Pháp tại Nga vào tháng 6 tới đã chính thức khép lại với hậu vệ Arsenal.

Theo thông báo của Wenger, Koscielny sẽ phải mất 6 tháng để điều trị bình phục hoàn toàn chấn thương. Điều đó đồng nghĩa với việc Arsenal không chỉ mất đi sự phục vụ của hậu vệ số 6 trong phần còn lại của mùa giải, mà còn kéo dài đến hết nửa đầu giải bóng mới 2018/19.

Arsenal,  Arsene Wenger,  Laurent Koscielny anh 1
Koscielny bật khóc ngay trên sân sau khi gặp chấn thương gót chân. Ảnh: Getty

"Koscielny đã chịu rất nhiều đau đớn sau ca phẫu thuật. Cậu ấy sẽ phải nghỉ mất 6 tháng. Ít nhất phải đến tháng 12 bạn mới có thể thấy cậu ấy ra sân", Wenger chia sẻ.

"Chúng tôi vẫn luôn cố tỏ ra tích cực, nhưng nhìn một cách tổng quan, bạn chỉ có thể cố gắng động viên họ mà thôi. Điều này khá kỳ lạ bởi bình thường mọi người chỉ hay bị viêm gân chứ không bị rách hẳn, nên trường hợp này rất khác biệt".

Đồng cảm với Wenger về trường hợp của Koscielny, HLV trưởng đội tuyển Pháp Deschamps nói: "Đây là một đòn giáng mạnh vào đội tuyển. Laurent là một cầu thủ gương mẫu.

"Tôi thực rất buồn cho Koscielny vì World Cup năm nay là thời điểm quan trọng trong sự nghiệp cầu thủ của cậu ấy".

Bên cạnh thông báo về tình trạng sức khoẻ của cậu học trò đội trưởng, HLV Wenger còn cho biết Santi Cazorla sẽ không thể ra sân trong hai trận đấu cuối cùng của Arsenal gặp Leicester và Huddersfield Town cũng bởi chấn thương gót Achilles.

Ngoài ra, tiền vệ nhận lương cao nhất của Pháo thủ là Mesut Oezil cũng đang bận điều trị chấn thương lưng, tuy nhiên vẫn đủ khả năng tham dự World Cup tại xứ sở bạch dương.

Giai đoạn đầu mùa bóng mới 2018/19 hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn đối với chủ sân Emirates. Với việc Per Mertesacker giã từ sự nghiệp cầu thủ trong tháng này để tham gia đội ngũ ban huấn luyện của Arsenal, The Gunners sẽ bắt đầu mùa giải mới mà không còn vị thuyền trưởng đã gắn bó 22 năm, cả người đội trưởng và đội phó hiện tại. Đây có lẽ là một bước chuyển mình mạnh mẽ của đội bóng phía bắc thành London trong bối cảnh Ngoại hạng Anh ngày càng xuất hiện nhiều đại diện có tiềm lực đáng gờm.

Arsene Wenger chính thức tạm biệt sân Emirates

Đêm qua 6/5, trận đấu với Burnley ở vòng 37 Premier League là lần cuối cùng HLV Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal thi đấu tại sân nhà Emirates.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm