Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal 'móc túi' CĐV nhiều nhất Vương quốc Anh

Theo điều tra của kênh BBC thì giá vé xem bóng đá tại 4 hạng đấu chuyên nghiệp ở Anh đã tăng lên 11,7%, cao hơn đến 5 lần so với tốc độ lạm phát.

Arsenal 'móc túi' CĐV nhiều nhất Vương quốc Anh

Theo điều tra của kênh BBC thì giá vé xem bóng đá tại 4 hạng đấu chuyên nghiệp ở Anh đã tăng lên 11,7%, cao hơn đến 5 lần so với tốc độ lạm phát.

Cuộc khảo sát cho thấy giá vé xem một trận đấu bóng đá trung bình tại 4 hạng đấu này đã tăng từ 19,01 bảng lên 21,14 bảng chỉ trong 12 tháng qua. Cuộc khảo sát được thực hiện trên 166 CLB ở các hạng đấu trong đó có cả giải đấu dành cho nữ. Cuộc khảo sát được thực hiện rất kỹ càng qua đó ghi nhận được về giá vé đắt nhất, rẻ nhất, giá vé dành cho trẻ em cũng như hàng loạt các khoản khác.

Cuộc khảo sát cho ra một số kết quả đáng chú ý như: Chỉ 2/92 đội bóng chuyên nghiệp ở  nước Anh đưa ra mức vé ngày dưới 20 bảng trong khi mùa trước là 12 bảng; ở Scotland, chỉ 21/42 đội bóng đưa ra mức vé ngày dưới 20 bảng; giá vé ngày đắt nhất tại Vương quốc Anh là Arsenal (126 bảng), rẻ nhất là Montrose (6 bảng). Ở các giải nữ, vé ngày dành cho người lớn chỉ trung bình từ 4-6 bảng, vé mùa cũng chỉ ở mức 22-40 bảng.

Giá vé cả mùa của Arsenal cao gần gấp 3 lần so với Man City

Giá vé cao nhất để xem một trận đấu bóng đá tại Anh, Scotland hay xứ Wales dao động trong khoảng 109-134,30 bảng và Arsenal là đội bóng có giá vé đắt nhất năm thứ 2 liên tiếp. Để xem một trận đấu tại Emirates, các CĐV phải bỏ ra khoảng 134,4 bảng, trong đó có 126 bảng tiền vé (tăng 26 bảng so với mùa trước), và 8,4 bảng dành cho các chi phí khác như trà, bánh, trò chơi… Bên cạnh đó giá vé mùa của Arsenal cũng là cao nhất tại giải NH Anh khi xấp xỉ 1.000 bảng (985 bảng). Nếu biết rằng giá vé mùa của Man City chỉ là 275 bảng thì mới biết Arsenal đã “móc túi” các CĐV của mình đến mức nào.

Giám đốc điều hành của Arsenal Ivan Gazidis cho biết đội bóng tuyên bố giá vé trung bình của họ đã giảm 9 bảng. Tuy nhiên, con số vẫn còn quá cao. Tính trung bình mỗi trận đấu Arsenal thu về không dưới 6 triệu bảng tại giải NH Anh, chưa kể các trận đấu tại Champions League.

Cựu Chủ tịch FA Lord Triesman cho biết việc chỉ số lạm phát giảm từ 2,5% xuống còn 2,2% trong khi giá vé tăng lên đến 11,7% là thực trạng đáng bao động. Về lâu dài nó có thể ngăn cản việc khán giả đến sân xem các trận đấu. Một thống kê khác cho thấy số lượng khán giả đến xem các trận đấu đã giảm 3%. Nguyên nhân của việc này là tiền lương của các cầu thủ không được kiểm soát, khi liên tục tăng. Vì thế các đội bóng phải đôn giá vé lên để có tiền trả lương cho các cầu thủ.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm