Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal mất cúp vô địch vì sai lầm của trọng tài

Thất bại 0-1 trước Monaco khiến Arsenal đánh mất chức vô địch Emirates Cup đầy tiếc nuối. Lẽ ra, họ đã có thể giành được một kết quả tốt hơn nếu trọng tài không mắc sai lầm.

Sau chiến thắng ấn tượng 5-1 trước Benfica trong trận ra quân tại Emirates Cup, Arsenal rất tự tin hướng đến một kết quả thuận lợi nữa trước Monaco để giành chức vô địch giải đấu giao hữu ngay trên sân nhà. Vì lẽ đó, HLV Arsene Wenger tung ra sân đội hình xuất phát khá mạnh với: Szczesny, Debuchy, Koscielny, Chambers, Monreal, Wilshere, Arteta, Alexis, Ramsey, Cazorla, Giroud.
Tuy nhiên, Monaco mới là những người nhập cuộc tốt hơn.
Trong đó, sự xông xáo của Radamel Falcao khiến hàng thủ Arsenal nhiều phen lao đao.
Không lâu sau khi Olivier Giroud bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn, đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua.
Mãnh hổ người Colombia với pha đánh đầu đẳng cấp không cho thủ thành Szczesny một cơ hội cản phá.
Với việc Valencia giành chiến thắng 3-1 trước Benfica ở trận đấu trước đó, Arsenal buộc phải tìm được bàn gỡ nếu muốn giành chức vô địch Emirates Cup 2014.
Không còn đường lùi, Arsenal tràn lên tấn công mạnh mẽ ở những phút sau đó.
Nhưng trước hàng thủ chặt chẽ và chơi rất kỷ luật của đội khách, các Pháo thủ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.
Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Arsene Wenger đứng ngồi không yên.
Lẽ ra, The Gunners đã có thể tìm kiếm được ít nhất một trận hòa nếu trọng tài chính Martin Atkinson không mắc sai lầm nghiêm trọng.
Trong một pha thoát xuống của Chuba Akpom, thủ thành Subasic đã cản phá trái phép với chân sút 18 tuổi trong vòng cấm.
Sau khi chỉ tay vào chấm phạt đền, trọng tài chính Martin Atkinson bất ngờ rút lại quyết định của mình chỉ 1 phút sau đó và chỉ cho Arsenal một quả đá phạt bên ngoài vòng cấm.
Trong những phút còn lại, đội chủ nhà bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ và đành nhìn chức vô địch Emirates Cup rơi vào tay Valencia.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm