Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal lập chuỗi bất bại dài nhất từ năm 2007

Đánh bại Qarabag 1-0 ở lượt trận cuối vòng bảng Europa League, Arsenal giành vé vào vòng knock-out và thiết lập chuỗi bất bại dài nhất kể từ năm 2007.

Đã sớm giành vé vào vòng 32 đội Europa League nên lượt trận cuối vòng bảng gặp Qarabag trên sân nhà, HLV Unai Emery tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ bên cạnh hai ngôi sao hàng đầu là Alexandre Lacazette và Mesut Oezil. Ngoài ra, thủ quân Laurent Koscielny cũng trở lại sau 224 ngày dưỡng thương.

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, đội hình dự bị của "Pháo thủ" dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận và chỉ mất 16 phút để có bàn thắng mở tỷ số.

Tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương, Mesut Oezil cướp bóng rồi chuyền cho Lacazette. Tiền đạo người Pháp chứng tỏ phẩm chất ngôi sao bằng một pha xử lý khéo léo loại bỏ hậu vệ trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục nốt thủ thành Vagner.

Arsenal bat bai 22 tran anh 1
Đội hình trẻ của Arsenal trong cuộc tiếp đón Qarabag.

Tiếp đà hưng phấn, Arsenal dâng cao đội hình tấn công và liên tục đặt khung thành của đội khách Qarabag trong tình trạng báo động. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được mở ra nhưng dàn sao trẻ của HLV Emery lại không thể tận dụng để giúp "Pháo thủ" có trận thắng đậm hơn dành tặng người hâm mộ.

Tỷ số 1-0 được duy trì cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Arsenal với 16 điểm chính thức giành vé vào vòng 32 đội Europa League với ngôi đầu bảng E, đứng sau là Sporting (13 điểm).

Đây cũng là trận bất bại thứ 22 liên tiếp của thầy trò HLV Unai Emery trên mọi đấu trường mùa này (thắng 17, hòa 5), thành tích tốt nhất kể từ chuỗi 28 trận bất bại cũng trên mọi đấu trường được đội bóng thành London lập nên vào năm 2007.

Arsenal bat bai 22 tran anh 2

Chelsea chật vật giành điểm trước chủ nhà Mol Vidi.

Rạng sáng nay còn một đội bóng khác tại Premier League ra sân tại Europa League là Chelsea. Đoàn quân của HLV Maurizio Sarri phải hành quân đến Hungary để đối đầu với Mol Vidi.

Có bàn mở điểm do công của Willian nhưng "The Blues" lại để đối thủ dẫn ngược 1-2 và phải nhờ đến pha lập công ở phút 75 của Olivier Giroud mới có thể tránh khỏi cảnh trắng tay.

Với kết quả này, Chelsea cũng giành vé vào vòng knock-out Europa League với thành tích bất bại (5 thắng, 1 hòa) và giữ ngôi đầu bảng L. Tuy nhiên, đội quân của HLV Sarri chịu tổn thất khi tiền đạo Alvaro Morata dính chấn thương và phải rời sân khi hiệp một còn chưa kết thúc.

Ronaldo bị loại khỏi đội hình hay nhất vòng bảng Champions League

Với chỉ 1 bàn thắng trong giai đoạn vòng bảng Champions League với Juventus, Cristiano Ronaldo phải nhường vị trí ở đội hình hay nhất cho đồng nghiệp khác có phong độ tốt hơn.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm