Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal không thắng trận thứ ba liên tiếp

Đội chủ sân Emirates tiếp tục gây thất vọng khi bị Brentford cầm hòa 1-1 trong cuộc đối đầu ở vòng 23 Ngoại hạng Anh tối 11/2 (giờ Hà Nội).

"Pháo thủ" tiếp tục trải qua trận đấu khó khăn sau khi để thua Everton 0-1 tại vòng đấu trước. Được tiếp đón Brentford trên sân nhà, nhưng Arsenal chơi không quá vượt trội so với đối thủ. Brentford cho thấy chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp của họ tại Ngoại hạng Anh trước đó không phải may mắn.

Hệ thống phòng ngự của đội khách chơi chặt chẽ trong khi ở các tình huống phản công, bộ đôi Ivan Toney và Bryan Mbeumo liên tục gây khó khăn cho Arsenal. Trong suốt hiệp một, đội khách cầm bóng ít hơn nhưng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Những cơ hội rõ ràng nhất của trận đấu sau 30 phút đầu tiên đều thuộc về Brentford, với chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) lên tới 1,01, trong khi Arsenal chỉ có 0,26 xG. Thậm chí nếu may mắn hơn, Brentford đã có thể ghi bàn sau cú sút dội xà ngang của Toney.

Arsenal anh 1

Trossard ghi bàn thắng đầu tiên cho Arsenal nhưng không thể giúp đội nhà chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Vấn đề của Arsenal nằm ở việc họ thực hiện nhiều cú dứt điểm ở các vị trí khác nhau trước khung thành Brentford, nhưng không tạo ra các cơ hội rõ rệt. Trong khi đó, đội khách không tấn công nhiều nhưng tạo ra những cơ hội ngon ăn. Bản đồ chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) và các cú sút của hai đội cho thấy điều này.

Nhận thấy sự bế tắc trong các pha phối hợp cuối cùng, HLV Arteta đưa ra điều chỉnh. Trossard vào sân thay Gabriel Martinelli và chính tân binh người Bỉ đã ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal. Màn phối hợp ấn tượng giữa bộ ba Odegaard và Saka mang đến bàn thắng mở tỷ số quan trọng cho Arsenal. Tiền vệ người Na Uy châm ngòi cho Saka chuyền dọn cỗ để Trossard đệm bóng vào lưới trống.

Arsenal anh 2

Brentford (chấm vàng) mới là đội tạo ra hai cơ hội ngon ăn nhất trận đấu với tổng chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) ở mức 1,16. Trong khi đó, Arsenal chỉ có xG ở mức 0,43.

Những tưởng Arsenal sẽ tìm lại cảm giác chiến thắng cuối trận, nhưng sự sa sút của hàng thủ tiếp tục khiến họ phải trả giá. Phút 75, tiền đạo Ivan Toney đánh đầu ghi bàn dễ dàng ở tư thế trống sau tình huống lộn xộn trong vùng cấm Arsenal. Thêm một lần nữa Arsenal để thủng lưới từ bóng bổng và các tình huống cố định. Vòng trước, họ cũng để Everton chọc thủng lưới từ một quả phạt góc.

Những nỗ lực muộn màng cuối trận không thể giúp "Pháo thủ" ghi thêm bàn. Trận hòa 1-1 trước Brentford khiến Arsenal có trận thứ ba liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường, sau hai trận thua Man City (FA Cup) và Everton (Ngoại hạng Anh) trước đó. Đội chủ sân Emirates có nguy cơ để các đối thủ bám đuổi thu hẹp khoảng cách sau vòng 23.

Arsenal anh 3

Arsenal anh 4

Felix tiết lộ về thái độ của Ronaldo khi dự bị ở World Cup

Ngôi sao đang thi đấu cho Chelsea tiết lộ anh khá ngạc nhiên khi HLV Fernando Santos để Cristiano Ronaldo ngồi dự bị tại World Cup 2022.

Arteta có thể giúp Arsenal tránh vết xe đổ quá khứ

Những trải nghiệm dưới thời Arsene Wenger sẽ giúp ích nhiều cho Mikel Arteta trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

  • Trận đấu giữa Arsenal và Brentford diễn ra lúc 22h00 trên sân Emirates (London).
  • Arsenal có thể tạo ra khoảng cách 8 điểm với Man City nếu vượt qua Brentford.
  • Brentford đang có chuỗi 9 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh, thành tích tốt thứ hai giải đấu hiện tại chỉ sau Newcastle với 16 trận.
  • Đội hình xuất phát hai đội:

    Arsenal không có sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát so với trận thua Everton tuần trước. Trong khi đó, Brentford cũng tung ra sân đội hình mạnh nhất hiện tại.

    Arsenal anh 5

  • Người hâm mộ Arsenal đến sân Emirates

    Sau trận thua đau trước Everton tuần trước, cổ động viên Arsenal kỳ vọng điểm tựa sân nhà có thể giúp CLB thành London tìm lại niềm vui chiến thắng.

    Arsenal anh 6

    Arsenal anh 7

    Arsenal anh 8

  • Đội khách đang có phong độ cao

    Arsenal có 8 chiến thắng và 1 trận hòa trong 9 trận sân nhà gần nhất. Trong khi đó, Brentford cũng sở hữu chuỗi 9 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh.

    Arsenal anh 9
    Arsenal anh 10
  • Mikel Arteta tiết lộ khả năng trở lại của Gabriel Jesus

    HLV trưởng Arsenal nói: “Bạn phải xem cách anh ấy (Jesus) hồi phục sau khi trở lại tập nặng ở đầu gối. Gabby đang làm rất tốt. Anh ấy đã bắt đầu tập luyện bên ngoài một chút. Anh ấy có vẻ nôn nóng, nhưng chúng tôi cần tôn trọng một số mốc thời gian và quy trình y tế. Vẫn còn quá xa (ngày trở lại - PV)".

    Arsenal anh 11

    Arsenal anh 12

  • Trận đấu bắt đầu!

    1' Arsenal ra sân trong trang phục đỏ trắng truyền thống, trong khi đội khách Brentford mặc áo xanh nhạt.

    Arsenal anh 13

  • Arsenal chơi tự tin

    5' Điểm tựa sân nhà cùng khát khao tìm lại cảm giác chiến thắng sau trận thua Everton khiến Arsenal dồn ép đối thủ từ sớm. Tuy nhiên, Brentford vẫn chơi khó chịu.

    Arsenal anh 14
  • Chủ nhà suýt thủng lưới

    7' Brentford thực hiện một pha phản công sắc sảo đặt khung thành Arsenal trong tình thế báo động và thiếu chút nữa chủ nhà dính bàn thua.

    Arsenal anh 15

  • Bukayo Saka vẫn là ngòi nổ chính của Arsenal

    13' Bóng được hướng rất nhiều đến cánh phải của Arsenal, nơi Saka đá chính. Cả Gabriel Martinelli lẫn Martin Odegaard đều đóng vai trò chân chuyền sau quãng thời gian đã qua của trận đấu. 

  • Saka đòi penalty bất thành

    15' Saka xộc thẳng vào vùng cấm Brentford và ngã ra sau pha truy cản từ đối thủ, nhưng trọng tài không cho Arsenal hưởng penalty.

    Arsenal anh 16
  • Tottenham mở tỷ số!

    21' Ở trận đấu cùng giờ, đội bóng của HLV Antonio Conte đã vượt lên dẫn trước Leicester City 1-0 nhờ bàn thắng có phần may mắn của Bentancur. Fulham cũng đã mở tỷ số vào lưới Forest nhờ công của Willian.

    Arsenal anh 17

    Arsenal anh 18

  • HLV Arteta sốt ruột

    23' Bên ngoài sân, Arteta khá sốt ruột. Việc thiếu một tiền đạo giỏi khiến các tình huống xử lý cuối cùng của Arsenal gặp vấn đề. Họ triển khai bóng tốt nhưng thiếu sự sắc sảo quyết định.

    Arsenal anh 19

    Arsenal anh 20

  • Đội khách lại bỏ lỡ cơ hội

    25' Brentford thực hiện một pha tấn công sắc bén tạo cơ hội cho Ivan Toney dứt điểm dội xà ngang trước khung thành trống.

  • Leicester City lội ngược dòng

    28' Bất ngờ xảy ra trên sân King Power, khi Leicester City ghi liền hai bàn chỉ trong ít phút, giúp đội chủ nhà từ thế bị dẫn 0-1 chuyển sang dẫn Tottenham 2-1. Mendy và Maddison là hai người ghi bàn cho "Bầy cáo".

    Arsenal anh 21

    Arsenal anh 22

  • Brentford chơi ấn tượng

    31' Đội khách cầm bóng ít hơn nhưng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm kể từ đầu trận. Những cơ hội rõ ràng nhất của trận đấu lúc này thuộc về Brentford, với chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) lên tới 1,01, trong khi Arsenal chỉ có 0,26 xG.

    Arsenal anh 23
  • Ramsdale cứu thua

    39' Đội khách chơi ấn tượng trong quãng thời gian đã qua của trận đấu và nếu may mắn hơn, họ đã có thể ghi bàn sau cú sút của Toney.

    Arsenal anh 24

    Arsenal anh 25

  • Hiệp một kết thúc!

    45+2' Hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0. Arsenal kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng những cơ hội rõ rệt nhất lại thuộc về Brentford. Ở các trận đấu cùng giờ, Leicester City đang dẫn Tottenham 3-1, Fulham dẫn Forrest 1-0, trong khi Southampton dẫn Wolves 1-0. Cặp đấu Palace và Brighton có tỷ số hòa 0-0.

    Arsenal anh 26
  • Hiệp hai bắt đầu!

    46' Cả hai đội vẫn chưa có sự điều chỉnh nào so với đội hình xuất phát đầu trận.

  • Odegaard bỏ lỡ cơ hội

    51' Ngay quãng thời gian đầu của hiệp hai, Arsenal liên tục tạo ra các cơ hội về phía khung thành Brentford nhưng họ vẫn thiếu sắc sảo trong khâu phối hợp cuối cùng.

  • Vấn đề của Arsenal

    59' Đội chủ nhà thực hiện nhiều cú dứt điểm ở các vị trí khác nhau trước khung thành Brentford, nhưng không tạo ra các cơ hội rõ rệt. Trong khi đó, đội khách không tấn công nhiều nhưng tạo ra những cơ hội ngon ăn. Biểu đồ chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) và các cú sút của hai đội cho thấy điều này.

    Arsenal anh 27

  • Tân binh giải cứu Arsenal

    67' Trossard vào sân thay người và đệm bóng dễ dàng vào lưới trống sau đường chuyền dọn cỗ của Saka. Những điều chỉnh của HLV Arteta đã phát huy tác dụng.

    Arsenal anh 28

    Arsenal anh 29

  • Toney lại tỏa sáng

    75' Tiền đạo Ivan Toney đánh đầu ghi bàn dễ dàng ở tư thế trống sau tình huống lộn xộn trong vùng cấm Arsenal. 1-1 cho Brentford.

    Arsenal anh 30

    Arsenal anh 31

  • Bàn thắng của Arsenal in đậm dấu ấn từ Odegaard

    80' Màn phối hợp ấn tượng giữa bộ ba Odegaard - Saka - Trossard mang đến bàn thắng mở tỷ số quan trọng cho Arsenal. Tiền vệ người Na Uy chính là người châm ngòi cho pha bóng của Saka. Liệu Odegaard có thể giúp Arsenal chiến thắng trong quãng thời gian còn lại?

    Arsenal anh 32

  • Nketiah bỏ lỡ cơ hội

    88' Tiền đạo của Arsenal có pha xử lý hay nhưng ở bước chạy cuối cùng anh không thể vượt qua sự truy cản từ hậu vệ Brentford.

  • Hết giờ!

    90+8' Tỷ số 1-1 chung cuộc. Arsenal không thắng trận thứ ba liên tiếp và có nguy cơ để Man City thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm.

    Arsenal anh 33

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hồng An

Ảnh: Reuters. Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm