Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal 'hút chết' ngay tại Emirates

Thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng Arsenal cũng phải nhờ bàn thắng gỡ hòa của Chamberlain ở phút 74 mới giật lại 1 điểm từ tay Tottenham.

Arsenal bước vào trận derby phía Bắc thành London với quyết tâm rất cao. Đội chủ sân Emirates đặt mục tiêu giành 3 điểm để tiếp tục duy trì một vị trí trong nhóm dẫn đầu.
Dẫu vậy, trước lối chơi phòng ngự số đông của Tottenham, các chân sút Pháo thủ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thàhh của thủ môn Hugo Lloris.
Trong 45 phút đầu tiên, những tình huống nguy hiểm được Arsenal tạo ra chủ yếu đến từ những cú sút bên ngoài vòng cấm địa.
Không thể ghi bàn, The Gunners còn chịu thiệt thòi không nhỏ khi lần lượt đội trưởng Mikel Arteta...
... và Aaron Ramsey phải rời sân vì chấn thương.
Cơ hội đáng kể nhất trong hiệp 1 của Tottenham diễn ra ở phút 43 khi Chadli có pha băng xuống đối mặt với thủ thành Szczesny nhưng anh lại dứt điểm khá vụng về.
Tuy nhiên đến phút 56, trong bối cảnh đang bị ép sân, đội khách lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số do công của chính Chadli. Sau tình huống để mất bóng ngay trước vòng cấm địa của Flamini, Lamela thực hiện đường chọc khe hoàn hảo để tiền vệ người Bỉ băng xuống dứt điểm quyết đoán tung lưới đội chủ nhà.
Sau bàn thua, Arsenal vùng lên mạnh mẽ. Nhưng những cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của các chân sút đội chủ nhà.
Không lâu sau cú bắt volley đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc của Chambers, trung vệ Mertesacker có pha đánh đầu nhưng thủ thành Lloris đã cứu thua xuất thần.
Trước bức tường màu trắng được Tottenham tạo nên, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn nhưng vẫn may mắn tìm được bàn gỡ do công của Chamberlain ở phút 74.
Từ cú dứt điểm lập bập của Cazorla, bóng đến chân Chamberlain sau cú sút hụt của Welbeck và tiền vệ 21 tuổi dễ dàng đặt lòng tung nóc lưới Spurs.
Bàn thắng của Chamberlain như cởi bỏ được tâm lý nặng nề cho các Pháo thủ. Dẫu vậy, trong những phút còn lại, đội chủ nhà vẫn không thể thêm một lần xuyên thủ được hàng thủ được tổ chức quá tốt dưới sự chỉ huy của đội trưởng Younes Kaboul. Hòa 1-1, Arsenal bị đánh bật khỏi top 3 và để đội đầu bảng Chelsea gia tăng khoảng cách lên thành 5 điểm.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm