Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal hoàn tất vụ chiêu mộ Petr Cech

"Pháo thủ" có chữ ký của thủ môn người Séc theo hợp đồng trị giá 11 triệu bảng. Anh trở thành tân binh đầu tiên của Arsenal hè này.

Đầu quân cho CLB chủ sân Emirates, Petr Cech trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất lịch sử đội bóng. Anh được ban lãnh đạo Arsenal trả 100 nghìn bảng mỗi tuần. Thủ thành người Séc là sự lựa chọn hàng đầu trong đội hình của HLV Wenger mùa giải 2015 - 2016.

Petr Cech chia tay Chelsea sau 11 năm và quyết định gia nhập Arsenal. Ảnh: Mirror.

Nhiều khả năng Petr Cech sẽ sớm đối đầu đội bóng cũ Chelsea. Theo lịch thi đấu, Arsenal với tư cách đội đương kim vô địch FA gặp tân vương Premier League Chelsea trong trận tranh siêu cúp Anh đầu tháng 8. Khi đó, thủ môn người Séc sẽ ở bên kia chiến tuyến so với những đồng đội cũ.

Việc anh quyết định chọn Arsenal khá dễ hiểu, bởi gia đình của thủ thành 33 tuổi này hiện sống ở London. Còn với "Pháo thủ", ban huấn luyện đội bóng yên tâm khi có người gác đền giàu kinh nghiệm thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh và Champions League.

Trước khi chuyển đến đầu quân cho Arsenal, Petr Cech cùng Chelsea giành 4 danh hiệu Premier League, 4 cúp FA và 1 lần lên ngôi tại Champions League. Anh là người góp công lớn giúp The Blues vô địch châu Âu năm 2012 khi xuất sắc trong loạt sút 11 m ở trận chung kết gặp Bayern Munich trên sân Allianz Arena.

Sự xuất hiện của Petr Cech ở Emirates khiến Wojciech Szczesny và David Ospina đối diện tương lai bất ổn. Thời gian qua, có thông tin AS Roma liên hệ với Szczesny, nhưng anh tuyên bố muốn ở lại Arsenal để tranh vị trí chính thức trong khu thành. Còn David Ospina nhiều khả năng trở thành sự lựa chọn thứ ba của HLV Wenger trong kế hoạch xây dựng đội hình "Pháo thủ".

Arsenal công bố áo đấu sân nhà mùa giải tới

Hãng sản xuất đồ thể thao Puma cùng Arsenal tổ chức buổi giới thiệu mẫu áo mới của đội bóng ở mùa giải 2015 - 2016 bên ngoài sân Emirates.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm