Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal gặp đối thủ khó chơi tại tứ kết Europa League

Lá thăm may rủi đưa thầy trò HLV Unai Emery đụng độ Napoli tại vòng tứ kết Europa League trong khi Chelsea chỉ phải gặp Slavia Praha, đội bóng bị đánh giá yếu nhất.

"Pháo thủ" thành London sẽ bước vào trận đấu khó khăn nhất tại đấu trường châu Âu tính từ đầu mùa giải khi phải đối đầu với Napoli của chiến lược gia kỳ cựu Carlo Ancelotti.

Phong độ phập phù của thầy trò HLV Unai Emery khiến mục tiêu hàng đầu của Arsenal lúc này là cạnh tranh một vị trí trong top 4 khi mùa giải Premier League kết thúc và tiến sâu nhất có thể tại Europa League. 

Arsenal,  Chelsea,  Europa League,  Napoli anh 1
Chelsea chỉ phải đối đầu với đội bóng được đánh giá thấp nhất vòng tứ kết. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, đội bóng Italy đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A với 57 điểm sau 27 vòng đấu, kém Juventus 18 điểm và gần như từ bỏ mục tiêu giành Scudetto. Do vậy, thầy trò HLV Carlo Ancelotti sẽ dồn toàn lực cho đấu trường châu lục với hy vọng giành danh hiệu ở mùa bóng năm nay.

Trái ngược với Arsenal, kình địch cùng thành phố Chelsea chỉ phải đối đầu đội bóng bị đánh giá thấp ở vòng tứ kết. Slavia Praha đã bất ngờ đánh bại Sevilla ở vòng 1/8 để giành tấm vé đi tiếp ở cặp đấu trước đó.

Song, xét về tương quan lực lượng, đội bóng đến từ Cộng hòa Czech khó có thể ngăn cản đoàn quân của HLV Maurizio Sarri. 2 cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa Valencia với Villarreal và Benfica với Eintracht Frankfurt.

Cũng theo kết quả bốc thăm, Arsenal và Napoli sẽ nằm ở nhánh A cùng 2 đại diện đến từ La Liga. Điều này đồng nghĩa với việc Chelsea sẽ đối đầu Benfica hoặc Frankfurt ở bán kết trong trường hợp "The Blues" vượt qua Slavia Praha.

Việc phân nhánh cũng không loại trừ khả năng sẽ có "derby London" ở chung kết Europa League năm nay nếu Arsenal và Chelsea vượt qua các đối thủ để giành quyền vào chơi trận cuối cùng.

Arsenal,  Chelsea,  Europa League,  Napoli anh 2
Kết quả bốc thăm tứ kết Europa League 2018/19.
HLV Chelsea: Tôi đã có thể 'kết liễu' Kepa Sau chiến thắng 2-1 trước Fulham tại vòng 29 Ngoại hạng Anh, HLV Chelsea Maurizio Sarri lên tiếng giải thích về quyết định đưa Kepa Arrizabalaga trở lại đội hình xuất phát.

MU phải đổi lịch gặp Barca ở Champions League vì Man City

MU hành quân đến Nou Camp ở trận lượt về tứ kết. Lý do là Man City thi đấu cùng ngày và được ưu tiên chơi sân nhà nhờ thứ hạng cao hơn "Quỷ đỏ" tại Premier League mùa trước.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm