Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal đón tân binh thứ 5 trong hè 2022

Arsenal tận dụng mối quan hệ thân thiết giữa HLV Mikel Arteta với CLB Man City để nhanh chóng hoàn tất vụ chuyển nhượng mang tên Oleksandr Zinchenko.

Nhà báo Fabrizio Romano cho biết Manchester City đồng ý bán Oleksandr Zinchenko cho Arsenal với giá 35,3 triệu euro. Tuyển thủ Ukraine đã thống nhất mọi điều khoản cá nhân để chuẩn bị ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2026 với "Pháo thủ".

Zinchenko được một số CLB liên hệ, nhưng anh chỉ muốn tái hợp với HLV Mikel Arteta. Cầu thủ 25 tuổi sẽ chính thức ra mắt CĐV Arsenal, sau khi hoàn tất bài kiểm tra y tế diễn ra trong tuần này.

Arsenal chieu mo Zinchenko anh 1

Zinchenko chơi 128 trận, giành 4 chức vô địch Premier League cùng Man City.

Nếu tính cả thương vụ Zinchenko, Arsenal đã chi tổng cộng 132,3 triệu euro để bổ sung lực lượng trong hè 2022. Trước đó, CLB phía Bắc thành London đã mua Gabriel Jesus cũng từ Man City với giá 52 triệu euro, Fabio Vieira từ Porto (35 triệu euro), Matt Turner từ New England (6,3 triệu euro) và Marquinhos từ Sao Paulo (3,5 triệu euro).

Zinchenko là mẫu cầu thủ đa năng. Ngoài vị trí hậu vệ trái, anh còn có thể chơi tốt trong vai trò của một tiền vệ trung tâm nhờ khả năng giữ bóng và chuyền ấn tượng.

Ở mùa giải 2021/22, cầu thủ sinh năm 1995 không được trọng dụng do Joao Cancelo có phong độ quá tốt. Zinchenko chỉ có 10 lần đá chính tại Premier League và 5 lần vào sân từ ghế dự bị. Anh quyết định chia tay sân Etihad để tìm cơ hội thi đấu thường xuyên.

Sự xuất hiện của Zinchenko gần như đóng sập cánh cửa ra sân của cầu thủ trẻ Nuno Tavares ở mùa giải tới. Zinchenko sẽ cùng Kieran Tierney tạo nên cuộc cạnh tranh lành mạnh cho một suất đá chính trong đội hình của HLV Arteta.

Nhà vô địch Serie A bị cảnh sát Milan nhầm là kẻ xả súng

Cảnh sát dùng biện pháp mạnh vì nghĩ Tiemoue Bakayoko là thủ phạm của một vụ xả súng tại Milan hôm 3/7.

Hristo Stoichkov: ‘Barca sẽ vô địch La Liga’

Huyền thoại Barca khẳng định đội bóng cũ đủ khả năng vô địch La Liga mùa tới sau sự bổ sung chất lượng mang tên Robert Lewandowski.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm