Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal đạt thỏa thuận mua sao Chelsea

Đội chủ sân Emirates tiến gần đến việc chiêu mộ thành công tiền đạo Kai Havertz từ Chelsea với giá có thể lên tới 65 triệu bảng.

Kai Havertz từng là tài năng trẻ được kỳ vọng của bóng đá châu Âu. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Anh tiết lộ ArsenalChelsea đạt thỏa thuận về trường hợp của mũi nhọn người Đức. "Pháo thủ" sẽ trả khoản phí chuyển nhượng 50 triệu bảng cho "The Blues", chia làm ba lần thanh toán. Bên cạnh đó, Arsenal có thể phải trả thêm 15 triệu bảng cho Chelsea tùy thuộc vào số lần ra sân và màn trình diễn của Havertz.

Đội chủ sân Stamford Bridge sẵn sàng chịu lỗ trong thương vụ này, khi từng bỏ ra hơn 71 triệu bảng để mua ngôi sao tuyển Đức vào năm 2020. Việc Havertz sa sút ở mùa giải năm ngoái khiến anh giảm giá trị. Bản thân cầu thủ sinh năm 1999 cũng muốn thay đổi môi trường thi đấu sau ba mùa cống hiến tại sân Stamford Bridge.

Sau 139 trận khoác áo Chelsea trên mọi đấu trường, Havertz ghi được 32 bàn thắng và có 15 kiến tạo. Anh được người hâm mộ Chelsea nhớ đến với pha ghi bàn vào lưới Man City ở chung kết Champions League 2020/21.

Havertz khả năng cao trở thành bản hợp đồng đáng chú ý đầu tiên trên thị trường chuyển nhượng hè 2023 của Arsenal. Mũi nhọn người Đức là một cầu thủ tấn công đa năng và có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công. Cầu thủ 24 tuổi hoàn toàn có thể đá được ở vị trí "số 10" khi cần.

Ngoài vụ Havertz, Arsenal cũng sẵn sàng chi số tiền lớn để cải tổ hàng tiền vệ. Declan Rice là mục tiêu số một của Arsenal trong phiên chợ hè năm nay. Đội bóng của HLV Arteta được cho là đưa ra đề nghị ban đầu 80 triệu bảng cho tiền vệ tuyển Anh. Song, West Ham nhiều khả năng chỉ bán cầu thủ với giá khoảng 100 triệu bảng.

Ngoài Rice, "Pháo thủ" cũng muốn bổ sung tiền vệ của Brighton, Moises Caicedo và Ilkay Gundogan, người sẽ hết hạn hợp đồng với Man City vào cuối tháng này.

Tiền từ Saudi Arabia sẽ giúp Chelsea trỗi dậy

Mối liên hệ giữa Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) và giới chủ nắm quyền ở Chelsea có thể tạo ra nhiều biến động tại Ngoại hạng Anh mùa tới.

Vé xem trận ra mắt của Messi đắt kỷ lục

Người hâm mộ sẽ phải trả số tiền cao hiếm thấy cho một tấm vé xem trận Lionel Messi ra mắt tại Inter Miami.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm