Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal đặt một chân vào bán kết sau trận 'đá tập' với CSKA Moscow

Tấm vé vào bán kết Europa League gần như đã nằm trong tay thầy trò Arsene Wenger sau chiến thắng 4-1 trước CSKA Moscow ở trận tứ kết lượt đi trên sân Emirates.

Không còn cơ hội chen chân vào top 4, Europa League là cứu cánh cuối cùng cho Arsenal. Chỉ có vô địch đấu trường này, "Pháo thủ" mới có thể giành vé dự Champions League mùa giải tới.

HLV Arsene Wenger tung vào sân những cái tên tốt nhất với hy vọng giành kết quả tích cực trước đối thủ đến từ xứ sở bạch dương. Lacazette là mũi tấn công cao nhất, hỗ trợ phía sau là bộ ba tiền vệ Oezil, Wilshere và Mkhitaryan.

Hàng phòng ngự già nua của đội khách gồm Aleksei Berezutski (35 tuổi), Vasili Berezutskiy (35 tuổi) và Sergei Ignashevich (38 tuổi) hoàn toàn bất lực trước lối chơi ban bật tốc độ của Arsenal. Các chân sút của Arsenal thoải mái đan bóng, chọc khe mà không gặp bất kỳ sự phản kháng nào từ phía đội khách. 

Arsenal vs CSKA Moscow anh 1
Đội khách CSKA quá yếu ớt so với đại diện Premier League Arsenal. Ảnh: Reuters.

Arsenal chỉ mất 7 phút để đưa được bóng vào lưới CSKA nhưng pha làm bàn của Ramsey không được công nhận do lỗi việt vị. Chỉ 2 phút sau, tiền vệ người xứ Wales ghi bàn sau đường dọn cỗ của Hector Bellerin. Trước đó là một pha ban bật như đá tập của các tiền vệ đội chủ nhà trước khi bóng được mở ra cánh phải cho Bellerin.

Sau bàn thắng, Arsenal điên cuồng bắn phá khung thành của đội khách. Aaron Ramsey và Alexandre Lacazette, mỗi người tỏa sáng với một cú đúp khiến người hâm mộ liên tục phải đứng dậy ăn mừng bàn thắng trong 35 phút đầu tiên.

Arsenal vs CSKA Moscow anh 2

Các chân sút của Arsenal "thêu hoa dệt gấm" trước hàng thủ CSKA trong hiệp một.

 Ảnh: Daily Mail.

Đáng chú ý là pha lập công nâng tỷ số lên 3-0 của Ramsey ở phút 28. Nhận đường chuyền bổng của Oezil, tiền vệ người xứ Wales dứt điểm kiểu talon đầy kỹ thuật, bóng vượt qua tầm với của thủ thành Akinfeev rồi rót vào khung thành trong sự phấn khích của khán giả nhà.

Những gì đội khách CKSA làm được trong hiệp một chỉ là pha sút phạt đẳng cấp của Aleksandr Golovin ở phút 15 không cho thủ môn Petr Cech cơ hội cản phá.

Thế trận áp đảo được Arsenal duy trì trong cả hiệp đấu thứ hai. Mkhitaryan liên tục bắn phá khung thành của Akinfeev nhưng không thể ghi bàn. Với Aaron Ramsey, anh được trao cả tá cơ hội ngon ăn, tuy nhiên, ngay cả khi khung thành đã rộng mở, tiền vệ sinh năm 1990 cũng không thể hoàn tất cú hat-trick.

Phút 61, Henrikh Mkhitaryan rời sân vì chấn thương nhưng điều này không làm giảm nhịp độ tấn công của Arsenal. Người vào sân thay Micky, Alex Iwobi tiếp tục tra tấn các "ông lão" bên phía CSKA bằng những pha đi bóng đầy tốc độ và lắt léo.

Arsenal vs CSKA Moscow anh 3
Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Ramsey đã có cho mình ít nhất một cú hat-trick. Ảnh: Reuters.

Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị chủ nhà Arsenal bỏ lỡ, tốc độ trận đấu giảm đáng kể trong khoảng 10 phút cuối. CSKA đến lúc này mới có thể cầm bóng thực hiện các đường chuyền nhưng đại diện Nga không tìm ra một kẽ hở nào nơi hàng thủ đội chủ nhà.

Với một thế trận không thể dễ dàng hơn, 4 bàn thắng được ghi vẫn còn ít so với số cơ hội "Pháo thủ" tạo ra về phía khung thành đội khách. Trận lượt về trên sân nhà CSKA diễn ra sau đây một tuần, nhưng tỷ số 4-1 vẫn có thể giúp thầy trò HLV Arsene Wenger tự tin vào cơ hội giành vé đi tiếp tại Europa League năm nay.

Arsenal vs CSKA Moscow anh 4

Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm hai đội.

Arsenal được tri ân sau chiến thắng của Liverpool

Người hâm mộ gửi lời cảm ơn đến Arsenal vì đã bán Oxlade Chamberlain cho Liverpool trong kỳ chuyển nhượng hè 2017.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm