Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal cử chuyên gia y tế theo Partey đến tuyển Ghana

"Pháo thủ" đang chạy đua cho ngôi vô địch Premier League và muốn đảm bảo trụ cột hàng tiền vệ, Thomas Partey, lành lặn trong đợt tập trung ĐTQG cuối tháng 3.

Partey đóng vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Mikel Arteta mùa này.

Theo Daily Mail, Arsenal cử Simon Murphy, chuyên gia vật lý trị liệu của CLB, đi cùng với Partey khi cầu thủ này hội quân tuyển Ghana. Nhiệm vụ của Murphy là giúp tiền vệ 29 tuổi tránh chấn thương trong các trận đấu tại vòng loại AFCON 2023.

Mùa này, Partey đóng vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Mikel Arteta. Sự kết hợp giữa cựu tiền vệ Atletico Madrid và Granit Xhaka giúp Arsenal có tuyến giữa chắc chắn, tạo nền tảng cho Martin Odegaard, Bukayo Saka hay Gabriel Martinelli tỏa sáng trên hàng công.

Đến thời điểm này, Partey đã ra sân 23 lần trên 28 trận của "Pháo thủ" tại Premier League. Năm lần vắng mặt của cầu thủ người Ghana đều đến từ chấn thương. Mùa này, Arsenal chỉ thua ba trận ở hạng đấu cao nhất nước Anh, hai trong số đó xảy ra khi Partey không thi đấu.

Hôm 19/3 vừa qua, đội chủ sân Emirates đánh bại Crystal Palace 4-1 tại vòng 28 Premier League. Với thắng lợi trên, đoàn quân của Arteta hiện sở hữu 69 điểm, nhiều hơn đội nhì bảng Manchester City 8 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Arsenal muốn giữ vững lợi thế dẫn đầu đến khi vô địch và họ cần Partey lành lặn.

Không chỉ "Pháo thủ", tuyển Ghana cũng đánh giá cao tiền vệ 29 tuổi. HLV Ghana, Chris Hughton, chia sẻ: "Partey là trạm trung chuyển của cả đội. Nhiệm vụ của cậu ấy không phải rê bóng qua người mà là phân phối bóng cho đồng đội. Vai trò của cậu ấy ở ĐTQG và Arsenal khác nhau nhưng đều rất quan trọng".

Đêm qua (23/3), Partey góp mặt trong chiến thắng 1-0 của tuyển Ghana trước Angola tại vòng loại AFCON 2023. Kết quả này giúp Ghana củng cố vị trí đầu bảng E với 7 điểm sau ba trận. Partey cùng các đồng đội sẽ nghỉ ngơi ít ngày trước khi gặp lại Angola ở trận lượt về vào đêm 27/3.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Phản ứng của Odegaard khi được so sánh với Ozil Trong đoạn phỏng vấn mới đây với Amazon, đội trưởng Arsenal cho biết cựu tuyển thủ Đức là một trong những hình mẫu mà anh học hỏi.

Những cổ động viên quyến rũ của Arsenal

Arsenal có thể tự hào về danh sách những người hâm mộ nổi tiếng quyến rũ như Kim Kardashian, Ivana Knoll, Gisele Bundchen, Gwyneth Paltrow,...

Phil Foden vào sân phút 69, bị thay sau 12 phút

Ngôi sao của Man City bị thay ra dù vừa vào sân trong trận thắng 2-1 của tuyển Anh trước Italy rạng sáng 24/3 (giờ Hà Nội).

Emiliano Martinez bật khóc trong trận giao hữu

Thủ môn sinh năm 1992 cùng đồng đội rơi nước mắt trong trận giao hữu giữa Argentina với Panama rạng sáng 24/3 (giờ Hà Nội).

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm