Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal công bố tân binh người Nhật Bản

Takehiro Tomiyasu trở thành tân binh mới nhất của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021.

Rạng sáng 1/9 (giờ Hà Nội), trang chủ Arsenal thông báo chiêu mộ thành công Tomiyasu từ Bologna. Hậu vệ người Nhật Bản sẽ mặc áo số 18. Theo Guardian, đội chủ sân Emirates đã bỏ ra 17 triệu bảng để có chữ ký của Tomiyasu.

Giám đốc Kỹ thuật Edu cho biết: "Chúng tôi rất vui khi ký hợp đồng với Takehiro. Chúng tôi đã theo dõi cậu ấy một thời gian và rất vui vì đã đạt được thỏa thuận với Bologna. Cậu ấy là sự bổ sung quan trọng cho đội hình của chúng tôi".

arsenal chieu mo tomiyasu anh 1

Trang mạng xã hội chính thức của Arsenal cũng đã đăng video chào đón Tomiyasu.

HLV trưởng Mikel Arteta cũng dành lời khen cho tân binh người Nhật Bản. Ông nói: "Takehiro là hậu vệ mạnh mẽ với kinh nghiệm thi đấu ở Serie A cũng như đấu trường quốc tế. Cậu ấy là hậu vệ đa năng với những phẩm chất phòng ngự tuyệt vời, có kỹ thuật cao và sự điềm tĩnh khi giữ bóng. Cậu ấy sẽ là thành viên quan trọng trong đội hình của chúng tôi".

Hiện tại, Tomiyasu hội quân cùng tuyển Nhật Bản để chuẩn bị thi đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Anh khoác áo "Samurai xanh" từ lứa U16 đến đội tuyển quốc gia. Tomiyasu đã có 23 lần khoác áo tuyển Nhật Bản. Anh cũng có 3 lần ra sân cho Olympic Nhật Bản ở kỳ Thế vận hội trên sân nhà.

Tomiyasu năm nay 22 tuổi, trưởng thành từ CLB Avispa Fukuoka. Năm 2018, anh chuyển sang Bỉ thi đấu cho Sint-Truiden và từng được bầu chọn là cầu thủ hay nhất CLB ở mùa 2018/19.

Tháng 7/2019, Tomiyasu được Bologna chiêu mộ và nhanh chóng khẳng định tài năng tại Serie A. Sau 2 mùa giải, anh có 63 lần ra sân cho Bologna. Anh có thể thi đấu tốt ở vị trí trung vệ và hậu vệ phải.

Arteta muốn có thêm thời gian Huấn luyện viên người Tây Ban Nha có lời nhắn đến người hâm mộ Arsenal trước trận gặp West Brom ở vòng 2 Cúp Liên đoàn Anh lúc 2h ngày 26/8 (giờ Hà Nội).

Wilshere chịu thêm bi kịch ở tuổi 29

Cựu tiền vệ Arsenal chưa thoát cảnh thất nghiệp khi không đủ điều kiện được đăng ký thi đấu tại Serie B.

Arsenal chia tay Willian

Cầu thủ người Brazil rời Arsenal chỉ sau một mùa giải để trở về thi đấu cho đội bóng ở quê nhà.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm