Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal chia điểm trận thứ 2 liên tiếp

HLV Wenger đưa ra sân đội hình tấn công, nhưng Pháo thủ bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Stoke. Với trận hòa không bàn thắng thứ hai liên tiếp, Arsenal đang trình diễn lối chơi gây thất vọng.

Arsenal chia điểm trận thứ 2 liên tiếp

HLV Wenger đưa ra sân đội hình tấn công, nhưng Pháo thủ bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Stoke. Với trận hòa không bàn thắng thứ hai liên tiếp, Arsenal đang trình diễn lối chơi gây thất vọng.

Arsenal đã trải qua mùa hè biến động mạnh khi Van Persie và Alex Song chia tay sân Emirates. Sự ra đi của hai cầu thủ có phong độ tốt nhất mùa trước ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của The Gunners. Hiện tại, HLV Wenger đang cố gắng lắp ghép những cầu thủ cũ và nhân tố mới, nhưng xây dựng đội hình Pháo thủ vận hành một cách nhịp nhàng là chuyện không dễ nên Giáo sư cần thêm khá nhiều thời gian.

Arsenal có trận hòa thất vọng trước Stoke

Chuyến làm khách tới sân Britannia sẽ có nhiều thử thách chờ đợi Arsenal ở phía trước, bởi Stoke luôn là đối thủ khó chịu mỗi khi được thi đấu trên sân nhà. Bằng chứng rõ nét nhất là đội bóng do HLV Tony Pulis luôn ghi bàn mở tỉ số trước trong 5 trận đón tiếp Arsenal ở đại bản doanh của mình. Trước đối thủ luôn thi đấu hưng phấn mỗi khi được chơi tại Britannia, The Gunners sẽ không dễ giành chiến thắng trong trận thứ hai tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.

So với đội hình xuất phát trong trận ra quân, HLV Wenger quyết định tin dùng 3 tân binh Cazorla, Podolski và Giroud từ đầu. Sự điều chỉnh trên khiến không ít người hâm mộ Pháo thủ cảm thấy bất ngờ, bởi Theo Walcott bị đẩy lên băng ghế dự bị trong trận gặp Stoke. Ngoài ra, sự có mặt của Mannone trong khung thành Arsenal cũng gây sự chú ý, bởi thủ môn người Italy rất ít khi được ra sân trong đội hình chính của The Gunners.

 Trận đấu có khá nhiều pha vào bóng quyết liệt

Mục tiêu của HLV Wenger là muốn sớm có bàn thắng dẫn trước nhằm trút bỏ sức ép về tâm lí, nhưng Arsenal lại suýt chút nữa phải nhận bàn thua trước. Phút thứ 5, Walters  đưa bóng vào khung thành Pháo thủ sau đường chuyền bằng đầu của Crouch, nhưng đáng tiếc là tiền đạo người Ireland đã rơi vào thế việt vị. Sau pha bóng thoát hiểm trên, Arsenal nhanh chóng chiếm thế chủ động trên sân. Phút 14, Pháo thủ được hưởng quả đá phạt ngay sát vạch 16m50, nhưng Cazorla lại sút bóng không vượt qua hàng rào chắn của đội chủ nhà.

6 phút sau, Arsenal tổ chức tấn công khá nguy hiểm bên cánh trái, nhưng không có cầu thủ nào bên phía The Gunners nhận được pha căng ngang trước khung thành Stoke của Podolski. Trong trận đấu này, Pháo thủ tỏ ra bế tắc với những tình huống lên bóng. Bên cạnh đó, lối chơi đeo bám quyết liệt của đội chủ nhà cũng hạn chế khá nhiều những pha phối hợp kỹ thuật của cầu thủ Arsenal.

Arsenal gây thất vọng với hai trận đấu không có bàn thắng

Trong 20 phút đầu hiệp 2, thế trận trên sân không có nhiều điểm đáng chú ý, bởi những pha lên bóng của hai đội diễn ra với tốc độ khá chậm. Phút 70, HLV Wenger quyết định đưa vào sân hai chuyên gia chạy cánh Theo Walcott và Chamberlain nhằm tạo đột biến cho những pha tấn công của The Gunners. Sự xuất hiện của hai tuyển thủ người Anh đã giúp tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn.

Tuy nhiên, Arsenal không tạo được áp lực liên tục lên khung thành Stoke, bởi hàng thủ của đội chủ nhà chơi khá kỷ luật và chịu khó di chuyển nhằm áp sát các mũi nhọn của The Gunners. Không thể xuyên thủng mành lưới đội chủ sân Britannia, thầy trò HLV Wenger có trận hòa thứ hai liên tiếp không ghi được bàn thắng. Sau khi chi khá mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng, kết quả trên khiến những người hâm mộ Arsenal thực sự thất vọng.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Stoke: Begovic; Wilkinson, Shawcross, Huth, Wilson; Pennant, Cameron, Whelan (Palacios 81'), Kightly; Walters, Crouch

Dự bị: Sorensen, Palacios, Jones, Upson, Delap, Shotton, Jerome

Arsenal: Mannone; Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Arteta, Diaby; Cazorla (Ramsey 82'), Gervinho (Oxlade-Chamberlain 72'), Podolski (Walcott 72'); Giroud

Dự bị: Martinez, Santos, Walcott, Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Djourou, Coquelin

Chung cuộc: 0-0

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm