Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal chi tiêu mạnh tay nhất Premier League ở hè 2021

Sau một mùa giải thất bại, Arsenal bỏ ra 147 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng hè 2021 để cải tổ lực lượng.

arsenal chuyen nhuong anh 1

Rạng sáng 21/8 (giờ Hà Nội), trang chủ Arsenal thông báo chiêu mộ thành công Aaron Ramsdale từ Sheffield United. Thủ thành tuyển Anh khiến "Pháo thủ" tốn 28 triệu euro cho thương vụ này. Ramsdale sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Bernd Leno cho một suất bắt chính.

arsenal chuyen nhuong anh 2

Arsenal cũng ký hợp đồng với Martin Odegaard, người khoác áo "Pháo thủ" ở nửa sau mùa giải 2020/21 theo dạng cho mượn. Đội chủ sân Emirates phải trả cho Real Madrid 35 triệu euro để có được chữ ký của tiền vệ người Na Uy.

arsenal chuyen nhuong anh 3

Bản hợp đồng đắt giá nhất của Arsenal mùa hè này là Ben White. Cựu trung vệ Brighton khiến "Pháo thủ" tốn 58,5 triệu euro. Ngoài ra, Arsenal cũng đã chiêu mộ Albert Sambi Lokonga và Nuno Tavaves với giá lần lượt là 17,5 triệu euro và 8 triệu euro. Tổng cộng, Arsenal chi 147 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng hè 2021.

arsenal chuyen nhuong anh 4

Xếp ngay sau Arsenal là Man City. Đội chủ sân Etihad đã chi tổng cộng 127,5 triệu euro. Trong đó, một mình Jack Grealish khiến Man City tốn 117,5 triệu euro. 10 triệu euro còn lại được Man City dùng để chiêu mộ tài năng trẻ Kayky từ Fluminense.

arsenal chuyen nhuong anh 5

Man United cũng đã chi tiêu rất mạnh tay ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này với tổng số tiền là 125 triệu euro. Sau khoảng thời gian dài theo đuổi, "Quỷ đỏ" cuối cùng cũng có được chữ ký của Jadon Sancho. Họ phải trả 85 triệu euro để thuyết phục Dortmund nhả người.

arsenal chuyen nhuong anh 6

Raphael Varane là bản hợp đồng đắt giá thứ 2 của Man United ở mùa hè này. Real Madrid nhận được 40 triệu euro, một con số hợp lý bởi trung vệ người Pháp chỉ còn 1 năm hợp đồng với "Los Blancos". Varane được kỳ vọng sẽ cùng Harry Maguire giúp hàng thủ Man United chắc chắn hơn. Ngoài Varane và Sancho, Man United còn chiêu mộ thủ thành Tom Heaton theo dạng chuyển nhượng tự do.

arsenal chuyen nhuong anh 7

Chelsea tốn 115 triệu euro để mang Romelu Lukaku trở lại sân Stamford Brigde. "The Blues" khá cân đối trong chi tiêu khi đã thu về khoản tiền hơn 76 triệu euro từ việc bán và cho mượn cầu thủ. Ngoài Lukaku, Chelsea chỉ mang về một tân binh nữa là thủ môn Marcus Bettinelli theo dạng chuyển nhượng tự do.

arsenal chuyen nhuong anh 8

Khoản tiền từ thương vụ bán Grealish cho Man City cho phép Aston Villa chi tiêu mạnh tay (105,6 triệu euro). Họ chiêu mộ nhiều cầu thủ chất lượng như Emiliano Buendia (38,4 triệu euro), Danny Ings (35,2 triệu euro) và Leon Bailey (32 triệu euro). Ngoài ra, Aston Villa còn có thêm các tân binh là Ashley Young (chuyển nhượng tự do) và Axel Tuanzebe (mượn từ Man United).

arsenal chuyen nhuong anh 9

Đội bóng thuộc nhóm "Big Six" là Liverpool có kỳ chuyển nhượng khá im ắng. Họ chỉ chiêu một tân binh là trung vệ Ibrahim Konate với giá 40 triệu euro.

Arteta thận trọng trước tân binh Premier League Huấn luyện viên trưởng Arsenal đánh giá cao sự nhuần nhuyễn trong lối chơi của Brentford trước trận khai mạc Premier League lúc 2h ngày 14/8 (giờ Hà Nội).

Arsenal đón tân binh thứ 5 trong phiên chợ hè 2021

HLV Mikel Arteta liên tục đón những sự bổ sung chất lượng cho đội hình ở mùa giải 2021/22.

Arsenal chiêu mộ tân binh giá 40 triệu euro từ Real

Đội bóng thành London công bố bản hợp đồng mua Martin Odegaard từ Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm