Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal chi hơn 61 triệu euro để có ngôi sao của Atletico

"Pháo thủ" chấp nhận trả khoản phí giải phóng hợp đồng của tiền vệ Thomas Partey, người đang thi đấu cho câu lạc bộ Atletico Madrid.

Trong ngày cuối của phiên chợ hè 2020, Arsenal đã quyết định hoàn tất thương vụ Partey, mục tiêu mà họ theo đuổi trong nhiều tháng qua. Đội chủ sân Emirates đồng ý chi 45 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của tiền vệ sinh năm 1993 với Atletico.

Guardian cho biết nếu tính thêm khoản thuế VAT, Arsenal mất tổng cộng khoảng 56 triệu bảng (hơn 61 triệu euro) phí chuyển nhượng cho tiền vệ người Ghana. Arsenal thông báo với La Liga rằng họ sẽ trả số tiền nói trên tại trụ sở ban tổ chức giải đấu.

Thomas Partey anh 1

Thomas Partey là tân binh tiếp theo của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020. Ảnh: Getty.

Atletico Madrid không thể làm gì trong vụ này. Partey đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Arsenal từ lâu. Tiền vệ 27 tuổi nhận mức lương 250.000 bảng/tuần tại Arsenal.

Partey cùng với tiền vệ của Lyon, Houssem Aouar, là mục tiêu hàng đầu của HLV Mikel Arteta trong phiên chợ hè 2020. Việc Lyon giữ giá Aouar ở mức hơn 50 triệu euro khiến Arsenal chuyển hướng sang Partey.

Partey chơi ở vị trí tiền vệ con thoi (box-to-box). Anh là trụ cột của Atletico Madrid trong hai mùa giải đã qua. Ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League mùa 2019/20 giữa Atletico và Liverpool, Partey góp công lớn vào chiến thắng của đội bóng Tây Ban Nha. Anh được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu đó.

Aubameyang thể hiện kỹ thuật trên sân tập Arsenal Trong buổi tập của Arsenal sáng 17/9, Aubameyang phô diễn kỹ thuật để vượt qua thủ môn, nhưng dứt điểm ra ngoài.

Arsenal vào top 4 sau chiến thắng 2-1 trước Sheffield Utd

Nicolas Pepe tỏa sáng khi góp dấu ấn vào cả 2 bàn thắng, qua đó giúp "Pháo thủ" thắng Sheffield 2-1 ở vòng 4 Premier League tối 4/10 (giờ Hà Nội).

Barca và Arsenal hết hy vọng mua cầu thủ Lyon

Lyon xác nhận với truyền thông Pháp về việc từ chối để Houssem Aouar và Memphis Depay ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm