Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal chật vật giành 3 điểm dù đá hơn người gần 80 phút

Nhờ người cũ Sidwell phạm lỗi nguy hiểm, bị truất quyền thi đấu, Arsenal được chơi hơn người ngay ở phút 12. Tuy nhiên, “Pháo thủ” phải vô cùng vất vả mới giành được 3 điểm trên sân của Fulham, leo lên vị trí thứ 3 trên BXH.

Arsenal chật vật giành 3 điểm dù đá hơn người gần 80 phút

Nhờ người cũ Sidwell phạm lỗi nguy hiểm, bị truất quyền thi đấu, Arsenal được chơi hơn người ngay ở phút 12. Tuy nhiên, “Pháo thủ” phải vô cùng vất vả mới giành được 3 điểm trên sân của Fulham, leo lên vị trí thứ 3 trên BXH.

Việc Dejagah, Diarra và Duff không thể ra sân vì lý do chấn thương đã khiến tuyến tiền vệ của Fulham thất thế so với Arsenal. Mọi chuyện càng tồi tệ hơn với đội chủ nhà khi ngay ở phút 12 họ bị đẩy vào thế phải thi đấu thiếu người. Trong một tình huống tranh chấp bóng ở giữa sân, Sidwell đạp rất thô bạo với Arteta, lập tức phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Pha vào bóng khiến Sidwell sớm bị truất quyền thi đấu.

Việc mất người quá sớm khiến nhiều người e ngại Fulham sẽ nhanh chóng vỡ trận. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Đội chủ nhà bình tĩnh hóa giải các mũi tấn công của Arsenal, không cho đối thủ tiếp cận khung thành của Schwarzer. Đặc biệt, không chỉ thủ vững, Fulham còn có nhiều pha phản công sắc sảo khiến đối thủ thót tim. Phút 21, CĐV của Arsenal được phen hú vía. Từ một tình huống tấn công nhanh, Berbatov có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương. May cho “Pháo thủ” là người gác đền Szczesny vẫn kịp chạm tay vào bóng sau cú dứt điểm của chân sút người Bulgaria.

Arsenal đá bế tắc, phải tới mãi phút 35 họ mới có cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên. Sau nỗ lực đi bóng, Giroud thực hiện pha dứt điểm chéo góc cực kỳ hiểm hóc. Thủ thành Schwarzer đã bó tay nhưng bóng lại chạm cột dọc.

Các mũi tấn công của Arsenal bế tắc, không thể đưa được bóng vào lưới của Fulham, tuy nhiên, họ lại có được các hậu vệ biết lập công. Phút 44, “Pháo thủ” có được bàn mở tỷ số quý giá nhờ công của bộ đôi trung vệ. Koscielny đánh đầu không đi trúng khung thành sau cú đá phạt của Walcott, tuy nhiên, Mertesacker đã kịp thời có mặt để đánh đầu nối, mở tỷ số.

Mertesacker giúp Arsenal giành 3 điểm quyas giá.

Bước sang hiệp hai, trận đấu diễn ra có phần nhạt nhòa. Fulham đang thua nhưng cũng không cố sống cố chết tấn công bởi hiện tại họ đã chắc chắn trụ hạng. Trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến, Arsenal cũng không vội vã lên bóng. Dường như đoàn quân của HLV Wenger muốn giữ sức cho chặng đường đua giành vé dự Champions League đầy khó khăn phía trước.

Tình huống đáng kể nhất hiệp hai diễn ra ở phút 76. Thủ thành Szczesny bắt bóng không dính sau cú đá phạt ngay trước vòng cấm và cầu thủ Fulham đã kịp thời lao vào đá bồi tung lưới Arsenal. Tuy nhiên, nữ trọng tài Sian Massey đã căng cờ báo việt vị và bàn thắng không được công nhận. Băng quay chậm cho thấy đây là quyết định chính xác của các trọng tài.

Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Arsenal cũng chỉ còn 10 người trên sân. Giroud có pha đạp bóng thô bạo giống hệt Sidwell đầu trận và anh lập tức phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Rất may là trận đấu chỉ có 3 phút bù giờ ngắn ngủi, Arsenal giữ vững được tỷ số 1-0.

Với 3 điểm có được, Arsenal tạm vượt qua Chelsea, chiếm vị trí thứ 3 trên BXH.

Đội hình thi đấu:

Fulham: Schwarzer; Manolev, Senderos, Hangeland, Richardson; Enoh, Sidwell; Ruiz, Emanuelson, Kacaniklic; Berbatov.

Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Arteta, Ramsey, Rosicky; Cazorla, Walcott, Giroud.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm