Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal chạm trán Man City, Chelsea gặp Tottenham

Sau khi Chelsea vượt qua MU 1-0, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) tiến hành bốc thăm chia cặp bán kết. Lá thăm may rủi đưa Chelsea gặp Tottenham, trong khi Arsenal đối đầu Man City.

Trận đấu giữa chủ nhà Chelsea và MU đá muộn nhất ở vòng tứ kết FA Cup khi diễn ra sáng 14/3. Trên sân Stamford Bridge, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công của N’Golo Kante sau đường chuyền kiến tạo của Willian ở phút 51.

Arsenal cham tran Man City anh 1
Arsenal sẽ gặp Man City ở bán kết cúp FA. Ảnh: Getty Images.

Chelsea đã dễ dàng có bàn thắng trong hiệp 2 nhờ được thi đấu hơn người. Kể từ phút 35 khi tiền vệ Ander Herrera nhận thẻ vàng thứ hai, đội chủ nhà đã tận dụng được lợi thế để giành quyền đi tiếp.

Trong 4 đội góp mặt ở bán kết cúp FA, ba câu lạc bộ đến từ thành London là Chelsea, Arsenal và Tottenham. Cuối tuần qua, "Pháo thủ" và "Spurs" đều thắng thuyết phục trước những đội bóng hạng dưới. Họ lần lượt vượt qua Lincoln City (hạng 5, 5-0) và Millwall (hạng 3, 6-0).

Sau khi MU không thể bảo vệ chức vô địch FA Cup, Arsenal có cơ hội vươn lên trở thành đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu này. "Pháo thủ" đã có 12 lần đăng quang. Mùa giải gần nhất thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger nâng cao cúp là năm 2015.

Tuy nhiên, Arsenal gặp đối thủ rất mạnh tại bán kết là Man City. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Pep Guardiola, đội chủ sân Etihad khao khát giành bất cứ danh hiệu nào mùa này. FA Cup cũng là một trong những mục tiêu của câu lạc bộ áo xanh thành Manchester.

Theo lịch thi đấu của ban tổ chức, hai trận bán kết FA Cup sẽ lần lượt diễn ra trên sân Wembley vào ngày 23 và ngày 24 trong tháng 4 tới.

Arsenal cham tran Man City anh 2
Bốn đội vào bán kết cúp FA mùa này. Ảnh: BBC.

Arsenal vào bán kết FA Cup sau trận thắng 5 sao

"Pháo thủ" không gặp nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón CLB bán chuyên Lincoln City và dễ dàng chọc thủng lưới đối thủ đến 5 lần.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm