Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal cần nâng cấp hàng công

Huyền thoại Thierry Henry đánh giá Arsenal không thể cạnh tranh danh hiệu Premier League vì thiếu chân sút đẳng cấp.

Ở buổi trả lời phỏng vấn trên Sky Sports, cựu tiền đạo người Pháp nhận định: “Arsenal cần mua 4 cầu thủ chất lượng gồm thủ môn, trung vệ, tiền vệ trung tâm và tiền đạo. Chelsea là ví dụ điển hình cho Arsenal học tập. Đối thủ bổ sung Courtois, Matic, Fabregas và Diego Costa, trong khi đó họ không làm điều tương tự”.

Arsenal tạo ra 9 cơ hội tấn công trong trận gặp Chelsea. Đồ họa: Opta.

Ngoài ra, Thierry Henry đánh giá Olivier Giroud chưa đủ khả năng giúp Arsenal tranh chức vô địch Premier League. Tiền đạo lừng danh một thời của Pháo thủ cho biết: “Giroud đang có mùa giải khá tốt (14 bàn sau 20 trận). Liệu cậu ấy có thể giúp đội bóng giành danh hiệu Ngoại hạng Anh hay không? Tôi nghĩ điều đó là không thể”.

Ở derby London, chân sút đồng hương của Henry gây thất vọng và rời sân trước khi trận đấu khép lại (nhường chỗ cho Walcott ở phút 84). Theo thống kê của trang Opta, Giroud không có cú sút nào trúng đích. Anh dứt điểm 2 lần chệch cầu môn Chelsea.

Sở hữu chiều cao 1m92, nhưng Giroud thất bại 6 lần khi tranh bóng bổng. Ngoài ra, tiền đạo người Pháp thực hiện 6 đường chuyền hỏng. Sau gần 2 tháng thể hiện màn trình diễn ấn tượng, Giroud trở lại hình ảnh của một tiền đạo không đẳng cấp ở trận quan trọng gặp Chelsea.

Giroud chuyền hỏng và sút không trúng mục tiêu (màu đỏ) ở derby London. Đồ họa: Opta.

Không chỉ hàng công thi đấu thiếu sắc sảo, các tiền vệ của Pháo thủ cũng chơi chưa hiệu quả. Trong 90 phút, Arsenal không đủ gây áp lực cho khung thành thủ môn Courtois khi tạo ra 9 cơ hội ghi bàn.

Sau vòng 34 Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Emirates trải qua trận thứ tám liên tiếp không thể đánh bại Chelsea. Còn HLV Wenger chưa thể thắng đồng nghiệp Jose Mourinho sau 13 lần chạm trán. Mùa này, Arsenal cần giữ chắc vị trí trong top 4 để giành quyền dự Champions League. Ngoài ra, họ cần thực hiện mục tiêu bảo vệ danh hiệu ở cúp FA.

Lịch thi đấu 5 trận cuối mùa của Arsenal

Hull (sân khách) – ngày 5/5

Swansea (sân nhà) – ngày 12/5

Man United (sân khách) – ngày 17/5

Sunderland (sân nhà, trận đá bù) – ngày 21/5

West Brom (sân nhà) – ngày 24/5

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm