Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal buông trận gặp Liverpool để dồn sức đấu Bayern

HLV Wenger sẽ cho một vài cầu thủ trụ cột ngồi ngoài trong trận gặp Liverpool ở cúp FA. Lý do là Arsenal cần có lực lượng mạnh nhất cho trận gặp Bayern ở vòng 1/8 Champions League.

Đoàn quân do HLV Wenger dẫn dắt đang trải qua tháng 2 khó khăn khi liên tiếp phải đụng độ những đối thủ mạnh. Trong 4 vòng đấu gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh, Arsenal đã đánh rơi tới 7 điểm. Sau khi sẩy chân trước Southampton trong trận hòa 2-2, Pháo thủ thua mất mặt 1-5 trước Liverpool và chia điểm với M.U.

Tiền vệ Mesut Oezil (áo vàng) sẽ được nghỉ khi Arsenal gặp Liverpool ở cúp FA nhằm dưỡng sức cho trận gặp Bayern. Ảnh: Getty Images.

Trong 4 ngày tới, thầy trò HLV Wenger trải qua thêm 2 trận khó khăn ở hai giải đấu khác nhau. Vào ngày 16/2, Arsenal sẽ gặp Liverpool tại vòng 5 cúp FA. Dù được chơi trên sân nhà ở lần tái đấu với Quỷ đỏ vùng Merseyside, nhưng khả năng giành chiến thắng của Pháo thủ không cao.

Hôm nay (14/2), tờ Dailymail đưa tin HLV Wenger sẽ cho một loạt cầu thủ trụ cột ngồi ngoài nhằm dưỡng sức cho trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Bayern. Cụ thể, Wojciech Szczesny, Olivier Giroud, Mesut Oezil và Mikel Arteta sẽ không phải ra sân khi Arsenal đón tiếp Liverpool.

Trận đấu ở vòng 5 cúp FA sẽ là cơ hội cho Alex Oxlade-Chamberlain, Lukasz Fabianski, Mathieu Flamini, Carl Jenkinson, Nicklas Bendtner, Serge Gnabry và Lukas Podolski thể hiện khả năng. Sau khi đội hình một thất bại 1-5 tại giải Ngoại hạng Anh trên sân Anfield, những cầu thủ dự bị của Arsenal chắc chắn sẽ có trận đấu không dễ dàng khi gặp Liverpool.

Còn ở trận đón tiếp Bayern, đoàn quân của HLV Wenger cũng không được đánh giá cao hơn đối thủ. Mùa trước, Arsenal từng thất bại trước Hùm xám xứ Bavaria cũng ở vòng này trên sân nhà Emirates với tỷ số 1-3. Dù giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt về mùa trước, nhưng Pháo thủ vẫn phải dừng bước do kém về thành tích ghi bàn trên sân đối phương.

Mùa này, Bayern vẫn duy trì được phong độ ổn định với thành tích bất bại sau 20 vòng đấu ở Bundesliga. Hiện tại, đội chủ sân Allianz Arena hiện dẫn đầu bảng xếp hạng với 56 điểm (thắng 18, hòa 2). Với việc phải đụng độ đối thủ quá mạnh Bayern, thầy trò HLV Wenger sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn tiến sâu ở Champions League.

Arsenal 0–0 M.U: Persie mất duyên ghi bàn

Tiền đạo người Hà Lan có khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng lại dứt điểm không thành công trong trận M.U hòa 0-0 trên sân của Arsenal ở vòng 26 Ngoại hạng Anh.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm