Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal bổ nhiệm Emery: Kẻ vui mừng, người không ngừng chỉ trích

Sau khi Arsenal chính thức bổ nhiệm Unai Emery trở thành người kế vị của HLV Arsene Wenger, rất nhiều cổ động viên Arsenal tỏ ra vui mừng, nhưng cũng không ít lời chỉ trích.

Chiều 23/5, ban lãnh đạo Arsenal chính thức bổ nhiệm Emery ngồi vào ghế huấn luyện viên trưởng. Thông tin này khiến nhiều CĐV Arsenal vỡ òa. Trước đó, hàng loạt trang báo lớn ở Anh khẳng định Mikel Arteta mới là người kế vị chiếc ghế của Arsene Wenger.

Cổ động viên nước ngoài vui mừng khi Emery được bổ nhiệm

Tài khoản Durchiga viết trên mạng xã hội: “Chào mừng Unai Emery đến Arsenal. Chúng tôi rất tự hào khi ông gia nhập Arsenal. Hãy cùng nhau biến những giấc mơ tươi đẹp thành sự thật. Chúc ông đạt được những điều tuyệt vời nhất”.

CDV Arsenal vui mung chao don tan HLV Emery anh 1
Cổ động viên Arsenal vui mừng chào đón Emery.

Tài khoản Toniography hồi hợp trong thời gian dài và hoàn toàn hài lòng khi quyết định cuối cùng được đưa ra: “Tôi đã có thể thở rồi. Cảm ơn Arsenal rất nhiều, rõ ràng Emery vượt trội so với Arteta”. Cùng chung quan điểm, tài khoản Jakes Bakes Cakes bày tỏ: “Cuối cùng quyết định đúng được đưa ra, bây giờ cùng nhau chờ đợi thôi”.

13 mùa giải gần đây, Arsenal chưa một lần được nếm trải cảm giác của nhà vô địch Premier League. Vì thế, CĐV Arsenal hy vọng HLV Emery sẽ mang đến cho “Pháo thủ” nhiều điều tích cực hơn. Tài khoản Rahul tin tưởng vào tân huấn luyện viên: “Arsenal là đại gia đình, và ông phải giúp chúng tôi giành thật nhiều danh hiệu”.

CDV Arsenal vui mung chao don tan HLV Emery anh 2
Cổ động viên chỉ ra sự khác biệt giữa Emery và Wenger.

Một vài CĐV so sánh giữa Emery và Wenger. Họ cho rằng tân HLV sẽ làm tốt hơn khi chỉ tập trung đảm nhận nhiệm vụ. Tài khoản Daniel Perkis phân tích: “Về cơ bản, Wenger là một người quản lý, điều hành rất nhiều thứ. Trong khi Emery là huấn luyện viên trưởng, và ông ấy sẽ không đảm nhận quá nhiều công việc. Emery chỉ làm nhiệm vụ lựa chọn đội hình chính, tập luyện và những điều tương tự”.

Ngay sau khi trở thành thuyền trưởng của Arsenal, HLV Emery sẽ bắt tay vào công việc chuẩn bị cho mùa giải 2018/19. Trước mắt, vị chiến lược gia 46 tuổi cần lên phương án bổ sung nhân sự khi kỳ chuyển nhượng hè 2018 mở cửa.

Tài khoản Super Romeo hy vọng Emery tìm cách lôi kéo những học trò cũ ở PSG: “Làm ơn mang Rabiot, Draxler và Di Maria về với sân Emirates”. Tài khoản Fred “hiến kế” cho Emery: “Ông hãy cố gắng sử dụng tốt bộ khung do Wenger để lại và tìm cách mang về Emirates thật nhiều ngôi sao”.

Tài khoản Burnthiery mong muốn Emery sẽ nhận sự hỗ trợ tốt từ cấp trên: "Tôi hy vọng đội bóng sẽ cung cấp cho ông ta khoản tiền đủ để chuyển nhượng, thay vì đi mua những hợp đồng miễn phí hoặc có giá trị rẻ mạt".

Cổ động viên Việt Nam không hài lòng

Bên cạnh rất nhiều lời chúc mừng cho tân HLV Emery, có khá nhiều cổ động viên ở Việt Nam không hài lòng khi Arsenal bỏ qua Carlo Ancelotti để bổ nhiệm vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. 

CDV Arsenal vui mung chao don tan HLV Emery anh 3
Cổ động viên Việt Nam phản đối với Arsenal.

Tài khoản Võ Văn Thuyên viết: "Mời Pellegrini còn tốt hơn so với Emery, hoặc Ancelotti. Nghĩ đến trận thua 1-6 trước Barcelona trong khi dẫn trước 4-0 đã không thể tin nổi. Emery dẫn dắt Arsenal chỉ có mức đi xuống mà thôi".

Hai năm dẫn dắt PSG với đội hình quy tụ nhiều ngôi sao, HLV Emery không thể giúp đội chủ sân "Công viên các Hoàng tử" xưng danh ở châu Âu. Vì thế, tài khoản Tưởng Gooner lo lắng: "Emery ở PSG sở hữu rất nhiều ngôi sao, nhưng chẳng làm nên trò. Về Arsenal, sợ không bằng cả Wenger".

CDV Arsenal vui mung chao don tan HLV Emery anh 4
Cổ động viên tin Emery sẽ khó thành công vì không nói tốt tiếng Anh.

Tài khoản Hiệp Đặng chỉ ra yếu điểm khiến Emery khó thành công ở Arsenal: "Emery còn không nói tốt tiếng Anh cơ đấy, như một trò đùa. Có lẽ Arteta sẽ là trợ lý để hỗ trợ ngôn ngữ cho ông ấy".

Dù thế nào, quyết định bổ nhiệm Emery cũng được Arsenal đưa ra. Emery là sự khởi đầu của triều đại mới. Sau 22 năm, Arsene Wenger lên nắm quyền. Lịch sử "Pháo thủ" đã sang trang, nhưng có thành công hay không còn phụ thuộc vào tài lãnh đạo của Emery từ mùa giải 2018/19.

Unai Emery chính thức trở thành tân HLV trưởng Arsenal

Trang chủ CLB Arsenal xác nhận ông Unai Emery sẽ trở thành tân HLV trưởng đội bóng sau sự ra đi của HLV Arsene Wenger.

Viết Tuệ

Ảnh: Sports

Bạn có thể quan tâm