Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal 3-1 Bournemouth: Sanchez lập cú đúp

Trong trận tiếp đón Bournemouth trên sân nhà Emirates thuộc vòng 13 Premier League diễn ra lúc 21h15, Arsenal giành chiến thắng 3-1 nhờ cú đúp của tiền đạo Alexis Sanchez.

Arsenal củng cố vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng sau khi đánh bại Bournemouth 3-1. Họ có 28 điểm nhưng vẫn còn kém 3 điểm so với đội đầu bảng Chelsea sau vòng 13 Premier League.

Đây là chiến thắng đầu tiên sau 4 trận gần đây của thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger ở mọi đấu trường. Họ bước vào trận gặp Bournemouth với tinh thần quyết tâm cao. Nhận sự cổ vũ của khán giả nhà, Arsenal gây sức ép lên đối thủ sau tiếng còi khai cuộc.

Chỉ sau 12 phút, “Pháo thủ” mở tỷ số nhờ công của Alexis Sanchez. Từ pha chuyền bóng về quá nhẹ của Steve Cook, tiền đạo người Chile đoạt được bóng, sau đó bình tĩnh vượt qua thủ môn bên phía Bournemouth và dứt điểm vào lưới trống.

Tuy nhiên, Arsenal không giữ được lợi thế dẫn bàn trước khi hiệp 1 khép lại. Monreal phạm lỗi với Wilson trong khu vực cấm địa, dẫn đến việc thủ môn Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng khi bị đánh bại từ chấm 11 m ở phút 23.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà sớm vượt lên thêm một lần nữa. Theo Walcott đánh đầu làm tung lưới Bournemouth từ đường chuyền của Monreal ở phút 53. Trước khi trận đấu khép lại, Alexis Sanchez hoàn tất cú đúp ấn định tỷ số 3-1 cho Arsenal sau pha đệm lòng cận thành từ đường chuyền của Giroud.

Arsenal hiện có tới 6 cầu thủ chấn thương gồm Perez (mắt cá chân, dự kiến trở lại ngày 30/11), Bellerin (mắt cá, ngày 18/12), Akpom (lưng), Mertesacker (đầu gối), Welbeck (đầu gối, cùng tháng 1/2017) và Cazorla (gót chân, chưa xác định).

Tran Arsenal vs Bournemouth anh 1
Arsenal và Bournemouth cùng ra sân với đội hình 4-2-3-1.
Tran Arsenal vs Bournemouth anh 2
Vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng Premier League.
  • Arsenal cầm hòa PSG 2-2 nhờ ăn vạ và phản lưới nhà

    Giữa tuần qua, lượt trận áp chót bảng A Champions League chứng kiến màn đối đầu giữa hai ứng cử viên mạnh nhất của bảng đấu Arsenal và PSG. Đều đã giành vé vào vòng trong nên cả hai đội nhập cuộc với tinh thần khá thoải mái.

    Trận đấu giữa PSG và Arsenal diễn ra với kịch bản không ai ngờ đến khi 3 trên 4 bàn thắng được ghi đều là những tình huống sai sót của trọng tài cùng các cầu thủ.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 3
  • ‘Arsenal quá may, MU đen đủi nhất Ngoại hạng’

    Huấn luyện viên Jose Mourinho ca ngợi sức mạnh của MU, đồng thời bộc lộ sự tiếc nuối: “Có vài lần trong mùa này, MU ép toàn diện nhưng không có chiến thắng. Trận vừa rồi Arsenal gần như không có cơ hội đoạt 3 điểm. Họ không thể đá bóng theo cách họ thường trình diễn. Chúng tôi phòng ngự quá hay. Trong tình huống duy nhất cầu thủ MU không giải quyết triệt để, Arsenal ghi được bàn. Họ là đội may mắn còn chúng tôi đen đủi nhất Ngoại hạng Anh”.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 4

     

  • Mourinho xỏ xiên 'chiến tích' trắng tay của Wenger

    Khi được phóng viên hỏi về lý do không được nhiều người tôn trọng, Mourinho thẳng thắn cho rằng đó là bởi tài năng xuất chúng của mình. "Có lẽ đó là sai lầm của riêng tôi", huấn luyện viên 53 tuổi thừa nhận. "Có lẽ do đẳng cấp của tôi quá khác biệt nên người ta khó lòng chấp nhận được. Tôi giành chiến thắng ở mọi câu lạc bộ. Tôi trở thành nhà vô địch ở mỗi đội bóng mình đi qua. Tôi luôn thành công dù ở bất kỳ quốc gia nào. Hãy nhớ rằng tôi đã lên ngôi ở bốn giải đấu khác nhau. Cả châu Âu này chẳng có nơi nào mà tôi chưa thể chinh phục", HLV Mourinho cho biết.

    Joe Mourinho khẳng định ông luôn gặt hái được danh hiệu ở mùa giải đầu tiên hoặc mùa giải thứ hai nên mọi người có thể ngừng bàn tán về những gì ông có thể làm được ở MU. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp tục đá xoáy Wenger khi cho rằng mình không bao giờ đòi hỏi các cổ động viên cho thêm thời gian để có được thành công.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 5
  • Mourinho và Wenger bắt tay nhưng không thèm nhìn nhau

    HLV Arsene Wenger hứa sẽ bắt tay “đại thù” Mourinho. Ông nói: “Tất nhiên tôi tôn trọng nghi thức này. Đó là phép lịch sự”. Quả thực khi bước vào trận đấu, Wenger giữ lời hứa. Ông tiến tới chào hỏi người đồng nghiệp bằng cái bắt tay. Nhưng thái độ của cả hai người đều rất miễn cưỡng.

    Họ thậm chí chẳng thèm nhìn mặt nhau chứ không bàn đến một nụ cười rạng rỡ hay cái ôm nồng ấm. Khuôn mặt Mourinho lạnh tanh, đăm chiêu. Wenger cũng bước đi rất nhanh. Cả hai đều hời hợt.

    Đối với Mourinho, cảnh bắt tay không nhìn nhau từng được diễn nhiều lần thời ông và Pep Guardiola còn lần lượt làm HLV Real Madrid và Barcelona.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 6
  • Lời hứa bắt tay nhau, cách Mou cùng Wenger thực hiện cái bắt tay là cảm hứng của họa sĩ vẽ biếm họa. Trước cuộc đại chiến MU vs Arsenal diễn ra cuối tuần trước, HLV Arsene Wenger hứa sẽ bắt tay đồng nghiệp Jose Mourinho bởi đây là phép lịch sự. Họa sĩ của Just toon it dí dỏm nghĩ rằng hai vị chiến lược gia này sẽ gắn thiết bị phát điện lên lòng bàn tay, âm mưu làm đối thủ bị điện giật.

    Biếm họa Mourinho và Wenger tự hại lẫn nhau

    Lời hứa bắt tay nhau, cách Mou cùng Wenger thực hiện cái bắt tay là cảm hứng của họa sĩ vẽ biếm họa.

  • Hai trận hòa liên tiếp trước MU và Tottenham tại Premier League khiến Arsenal không thể cải thiện được thứ hạng trên bảng xếp hạng. Cùng với việc lần thứ ba bị chia điểm trước PSG tại Champions League, "Pháo thủ" cho thấy một phong độ không tốt và rất cần một cú hích để tìm lại niềm tin chiến thắng. Họ có cơ hội thuận lợi để bỏ túi 3 điểm khi gặp Bournemouth trên sân nhà Emirates.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 7
  • Thành tích thi đấu gần đây của Arsenal và Bournemouth

    Arsenal hiện sở hữu chuối 18 trận bất bại trên mọi đấu trường. Tính riêng tại Ngoại hạng mùa này, ngoài thất bại 3-4 trên sân nhà trước Liverpool ngay vòng đầu tiên, "Pháo thủ" không thua thêm trận nào ở 11 vòng đấu gần nhất.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 8
  • Cổ động viên đến sân Emirates để theo dõi trận đấu giữa đội chủ nhà Arsenal và Bournemouth ở vòng 13 Premier League. Cả 3 lần chạm trán Arsenal trong lịch sử, Bournemouth đều thua và không ghi nổi một bàn thắng danh dự.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 9

     

  • Sơ đồ chiến thuật của Arsenal và Bournemouth

    Đội chủ nhà Arsenal sử dụng đội hình 4-2-3-1. Câu lạc bộ chủ sân Emirates, Sanchez thi đấu cao nhất trên hàng công, trong khi Oezil đá hộ công, còn hai bên cánh thuộc về Chamberlain  và Theo Walcott.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 10
  • Đội khách Bournemouth có hai sự thay đổi so với trận trước. Adam Smith và Brad Smith được xếp đá chính. Sau thời gian thi đấu ấn tượng hồi tháng 9 đầu tháng 10 vừa qua, đội bóng của huấn luyện viên Eddie Howe thể hiện phong độ phập phù vì gặp nhiều khó khăn về vấn đề nhân sự và đã tụt xuống giữa bảng xếp hạng.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 11
  • Sau khi chuyển đến Bournemouth từ Liverpool năm 2016, đây là lần đầu tiên Brad Smith thi đấu cho đội bóng này tại Premier League. Anh sinh năm 1994 và thi đấu ở vị trí hậu vệ trái.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 12
  • Sơ đồ chiến thuật của Arsenal và Bournemouth

    Đội chủ nhà Arsenal sử dụng đội hình 4-2-3-1, trong khi đội khách thi đấu với sơ đồ 4-3-3. Đây là trận đấu mà "Pháo thủ" được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ. Hơn nữa, họ được thi đấu trên sân nhà Emirates nên đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 13
  • Băng đội trưởng và trang phục thi đấu đã sẵn sàng chờ cầu thủ Arsenal. Sau những trận gần đây chỉ có kết quả hòa, thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger khao khát chiến thắng.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 14
  • Cầu thủ Bournemouth khởi động trên sân Emirates. Họ không còn giữ được sự ổn định nên rơi xuống giữa bảng xếp hạng Premier League. Cuộc đụng độ chủ nhà Arsenal sẽ rất khó khăn cho Bournemouth.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 15
  • Cổ động viên Arsenal tin tưởng thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger sẽ giành chiến thắng. "Pháo thủ" cần kiếm 3 điểm để bám đuổi nhóm đầu trên bảng xếp hạng.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 16
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa Arsenal và Bournemouth bắt đầu

    Arsenal quyết tâm giải cơn khát chiến thắng sau 3 trận hòa liên tiếp ở mọi mặt trận.
  • 2': Sau đường chuyền vào từ bên cánh trái của Chamberlain, tiền vệ Mesut Oezil dứt điểm nối đưa bóng trúng cầu thủ Bournemouth.

  • Trọng tài rút thẻ vàng ở phút thứ 4

    Steve Cook phạm lỗi với Alexis Sanchez chếch bên cánh trái. Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu cảnh cáo cầu thủ Bournemouth.

  • Trận đấu giữa chủ nhà Arsenal và Bournemouth diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu trận. "Pháo thủ" tích cực tấn công nhằm sớm có bàn mở tỷ số.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 17
  • Trọng tài rút thẻ vàng ở phút thứ 8

    Simon Francis buộc phải phạm lỗi để truy cản pha đi bóng của Chamberlain bên cánh trái. Trọng tài rút thẻ vàng thứ hai của trận đấu cảnh cáo cầu thủ Bournemouth.

  • Arsenal mở tỷ số ở phút 12

    Sau sai lầm chuyền bóng về quá nhẹ của Steve Cook, tiền đạo Alexis Sanchez vượt qua thủ môn bên phía Bournemouth và ghi bàn vào lưới trống mở tỷ số cho Arsenal.

  • Arsenal thay cầu thủ đầu tiên ở phút 16

    Huấn luyện viên Arsene Wenger quyết định đưa Gabriel Paulista vào sân thế chỗ của Mathieu Debuchy không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương.

     

  • Alexis Sanchez ngã trong khu vực cấm địa sau tình huống truy cản của Brad Smith và Nathan Ake, nhưng trọng tài không cho Arsenal hưởng quả penalty.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 18
  • Bournemouth gỡ hòa 1-1 ở phút 22.

    Trọng tài cho Bournemouth hưởng quả penalty sau khi Monreal phạm lỗi với Wilson trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Wilson đánh bại Petr Cech gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 19
  • 25': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống đá phạt, Adam Smith có cơ hội ghi bàn cho Bournemouth nhưng anh lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành Arsenal.

  • 34': Trong những phút vừa qua, thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng. Đội khách Bournemouth thi đấu hưng phấn sau khi có bàn gỡ hòa 1-1 từ chấm 11 m.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 20
  • 38': Sau pha phối hợp với Oezil, tiền đạo Sanchez dứt điểm đưa bóng đi vọt xà khung thành Bournemouth. Arsenal đang tìm cách ghi bàn để vượt lên thêm lần nữa ngay trong hiệp 1.

  • 42': Theo Walcott dứt điểm đưa bóng trúng tay cầu thủ Brad Smith trong khu vực cấm địa, nhưng trọng tài từ chối cho Arsenal hưởng quả penalty. Huấn luyện viên Wenger của "Pháo thủ" không hài lòng với quyết định của trọng tài từ đầu trận.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 21
  • 45+2': Alexis Sanchez bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ hai cho Arsenal ở trận này khi dứt điểm trúng xà khung thành Bournemouth.

  • Kết thúc hiệp 1, Arsenal và Bournemouth hòa nhau 1-1

    Alexis Sanchez tận dụng sai lầm của hậu vệ Bournemouth mở tỷ số cho Arsenal, nhưng đội khách kịp có bàn gỡ hòa 1-1 từ chấm 11 m trước khi hiệp 1 khép lại.

  • Thông số của hiệp 1 trận đấu giữa Arsenal và Bournemouth

    Arsenal kiểm soát bóng 58%, trong khi tỷ lệ này của đội khách Bournemouth là 42%. Tuy nhiên, "Pháo thủ" có số pha dứt điểm kém đối thủ.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 22
  • Tiền đạo Alexis Sanchez là cầu thủ Arsenal thi đấu nổi bật trong hiệp đầu tiên. Anh có một lần làm tung lưới Bournemouth sau sai làm của hậu vệ đối phương.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 23
  • Hiệp 2 trận đấu giữa Arsenal và Bournemouth bắt đầu

    Arsenal cần tăng cường khả năng tấn công nhằm sớm có bàn thắng dẫn trước trong hiệp 2. Wilson trở thành cầu thủ giúp Bournemouth ghi bàn đầu tiên vào lưới Arsenal.
  • 47': Arsenal được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải. Oezil treo bóng vào khu vực cấm địa nhưng đi sâu nên không có đồng đội nào thực hiện pha dứt điểm.

  • Arsenal nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 53

    Sau đường chuyền vào của Monreal từ cánh trái, Theo Walcott bật cao đánh đầu cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 24
  • 58': Arsenal tổ chức phản công, nhưng Sanchez không thể chuyền bóng cho Oezil băng xuống tốc độ. Anh quyết định đẩy bóng sang bên cánh phải nhưng không có pha dứt điểm nào về phía khung thành Bournemouth.

  • 60': Alexis Sanchez chuyền tầm thấp cho Oezil băng xuống dứt điểm cận thành, nhưng tiền vệ người Đức không thể chạm vào bóng.

  • Trọng tài rút thẻ vàng thứ tư của trận đấu ở phút 62

    Alexis Sanchez nhận thẻ vàng sau khi đạp vào chân Arter từ phía sau. Đây là thẻ vàng thứ tư từ đầu trận đấu.

  • Theo Walcott đang trải qua mùa giải với phong độ khá tốt. Anh đã ghi 6 bàn thắng cho Arsenal tại Premier League mùa này. Walcott từng ghi 14 bàn thắng cho "Pháo thủ" trong suốt mùa giải 2012/13.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 25
  • 73': Monreal để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa, nhưng trọng tài từ chối cho đội khách Bournemouth hưởng quả penalty.

  • Arsenal thay 2 cầu thủ ở phút 76

    Theo Walcott nhường chỗ cho Giroud, trong khi Ramsey vào sân thế chỗ của Chamberlain.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 26
  • 77': Thủ môn Petr Cech cứu thua cho Arsenal khi chặn cú dứt điểm cận thành của Benik Afobe sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh phải.

  • 84': Đội khách Bournemouth nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ chưa thể tạo sự đột biến trong những phút vừa qua. Arsenal tiến gần tới chiến thắng sau 3 trận gần đây.

  • 86': Sau quả treo bóng của Ramsey vào khu vực cấm địa, tiền đạo Giroud dứt điểm nối nhưng không thành công. Ngay sau đó, Arsenal tạo ra pha bóng sóng gió trước khung thành Bournemouth.

  • 89': Sau quả treo bóng của đồng đội từ bên cánh trái, Mouset đánh đầu cận thành đưa bóng đi chệch khung thành Arsenal. Anh tỏ ra rất tiếc nuối.

  • Arsenal nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 90

    Sau đường chuyền vào của Giroud từ cánh phải, tiền đạo Sanchez dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-1 cho Arsenal.

    Tran Arsenal vs Bournemouth anh 27
  • Kết thúc trận đấu, Arsenal đánh bại Bournemouth 3-1

    Tiền đạo Arsenal giành chiến thắng nhờ cú đúp của Alexis Sanchez và pha đánh đầu ghi bàn của tiền đạo Theo Walcott.



Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm