Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Ariston và bí quyết dẫn đầu thị phần giữa bối cảnh cạnh tranh toàn cầu

Bí quyết tạo ra lợi thế cạnh tranh của Ariston - thương hiệu gia nhiệt hàng đầu từ Italy - là chiến lược toàn cầu, tư duy tiên phong trong xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm.

Ariston anh 1

Bí quyết tạo ra lợi thế cạnh tranh của Ariston - thương hiệu gia nhiệt hàng đầu từ Italy là chiến lược toàn cầu, tư duy tiên phong trong xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm.

Ariston là thương hiệu máy nước nóng và các giải pháp gia nhiệt hàng đầu thế giới đến từ Italy, gia nhập thị trường Việt Nam năm 1988. Đây cũng là thương hiệu mang đến chiếc máy nước nóng đầu tiên tại Việt Nam và góp phần thay đổi đáng kể chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng Việt ở thập niên 80.

Thương hiệu Ariston được người tiêu dùng tin tưởng ở hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới với định vị sản phẩm cao cấp, chất lượng cao. Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, đặc biệt là sự cạnh tranh về giá đến từ các thương hiệu nội địa, Ariston trung thành với định vị cao cấp, đồng thời thành công trong việc giữ vững thị phần áp đảo suốt hơn 90 năm qua ở thị trường toàn cầu và hơn 35 năm tại Việt Nam.

Vậy đâu là bí quyết để thương hiệu này giữ được lợi thế trước bối cảnh cạnh tranh khốc liệt?

Ariston anh 2

Theo “Báo cáo phân tích và dự đoán xu hướng thị trường Máy nước nóng dân dụng toàn cầu giai đoạn 2024-2029” do Mordor Intelligence thực hiện, Tập đoàn Ariston đứng vững trong top 5 thương hiệu nắm giữ thị phần bất chấp sự gia tăng số lượng thương hiệu máy nước nóng mới mỗi năm. Năm 2023, Ariston cũng đạt được danh hiệu “Máy nước nóng được yêu thích” theo khảo sát Tinh tế bình chọn với đánh giá từ người tiêu dùng và các chuyên gia công nghệ.

Ariston anh 3

Kết quả này không ngạc nhiên khi Ariston là một trong số ít thương hiệu máy nước nóng và giải pháp gia nhiệt có hệ thống nghiên cứu cũng như phát triển sản phẩm chuyên nghiệp với 29 trung tâm trên toàn thế giới.

Tất cả sản phẩm khi đưa ra thị trường đều là thành quả của quá trình nghiên cứu bài bản dựa trên nhu cầu, mong muốn của người dùng, trải qua quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt.

Ariston anh 4

Ariston cũng là thương hiệu luôn tiên phong về công nghệ với các tính năng lần đầu tiên ra mắt và đến nay vẫn chỉ có ở các sản phẩm của thương hiệu này, bao gồm: Công nghệ chủ động rà soát an toàn Safety Check, công nghệ chống bỏng thông minh Residual Heat, công nghệ ổn định nhiệt độ, công nghệ tiết kiệm điện thông minh ECO và ECO-EVO, công nghệ máy nước nóng thông minh có thể điều khiển bằng Wi-Fi, điều khiển bằng giọng nói và tự động tắt, công nghệ Ion bạc kháng khuẩn...

Trước bối cảnh kinh tế biến động và sự cạnh tranh khốc liệt về giá, một số thương hiệu chọn thích nghi bằng cách giảm bớt đầu tư vào sản phẩm để giảm giá thành, nhưng Ariston vẫn trung thành với triết lý chất lượng là số một. Minh chứng bằng việc tất cả linh kiện của sản phẩm đều được sản xuất với các đối tác nguyên vật liệu tên tuổi, uy tín, đồng thời những tiêu chí chất lượng cơ bản của sản phẩm đều được đảm bảo ở mức tốt nhất cho người dùng.

Đơn cử, chất liệu thanh đốt cơ bản nhất phải là 100% đồng, không dùng thanh đốt mạ với tuổi thọ kém, không đảm bảo an toàn. Cao cấp hơn, Ariston còn có thanh đốt 100% Titan, được bảo hành trọn đời với tuổi thọ và khả năng làm nóng vượt trội.

Nhờ nhiều nỗ lực giữ vững triết lý hướng đến người dùng, Ariston vẫn là thương hiệu máy nước nóng bán chạy số 1 thị trường, theo khảo sát tiêu dùng GFK Việt Nam liên tục nhiều năm.

Ariston anh 5

Từ những ngày đầu thành lập vào năm 1930 tại Italy đến nay, Tập đoàn Ariston vẫn chuyên tâm với lĩnh vực gia nhiệt và luôn theo đuổi sứ mệnh mang đến sự thư thái cho người dùng nhờ các giải pháp gia nhiệt tối ưu.

Triết lý và định hướng này đã giúp Ariston phát triển có trọng tâm, tạo được uy tín với vị thế chuyên gia, thay vì kinh doanh dàn trải, không tạo được dấu ấn ở một lĩnh vực nào.

Hiện nay, Airston là một trong rất ít thương hiệu có danh mục sản phẩm gia nhiệt phong phú, đầy đủ nhất với chất lượng hoàn toàn vượt trội: Máy nước nóng điện, máy nước nóng bơm nhiệt, máy nước nóng năng lượng mặt trời. Trong từng giải pháp, các sản phẩm được cung cấp đa dạng về dung tích, công suất hay thiết kế để phù hợp nhiều mục đích sử dụng, nhiều khu vực thời tiết, địa lý lẫn nhiều loại hình công trình khác nhau.

Ariston anh 6

Ariston không chỉ giữ vị trí số 1 về thị phần ở các kênh bán lẻ mà cũng là một trong những đối tác hàng đầu của nhiều công trình lớn hiện nay. Trên thế giới, sản phẩm của Tập đoàn Ariston được tin chọn ở các công trình lớn như ĐH Amsterdam (Hà Lan), Trung tâm Làng Olympic Bắc Kinh (Trung Quốc), Trung tâm Triển lãm Thế giới Thượng Hải (Trung Quốc) và hàng loạt dự án, khu căn hộ cao cấp hàng đầu Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, Ariston hiện là đối tác cung cấp giải pháp gia nhiệt hàng đầu cho các dự án của chủ đầu tư VinGroup, Sun Group, Samsung Electronics, Capital Land… nhờ nhiều ưu thế giúp đảm bảo uy tín, nâng tầm và tối ưu giá trị kinh tế cho công trình.

Nhìn vào bức tranh toàn cầu, có thể thấy hoạt động đầu tư kinh doanh của hầu hết tập đoàn lớn đều luôn đi theo phương châm bền vững: Theo đuổi lợi nhuận đi kèm mong muốn đóng góp vào lợi ích chung của cộng đồng.

Ariston đã đặt ra các mục tiêu phát triển bền vững ở 5 trụ cột chính yếu: Giải pháp sản phẩm xanh, vận hành bền vững, cộng đồng, khách hàng, và tuân thủ. Hãng cũng nỗ lực tìm kiếm các giải pháp trung hạn để từng bước chinh phục những mục tiêu dài hạn đó. Lĩnh vực đầu tiên được nhắc đến trong chiến lược ESG của Ariston là sản xuất và kinh doanh bền vững, phản ánh chiến lược của tập đoàn trong việc chuyển đổi năng lượng thông qua các giải pháp tái tạo hiệu quả và thông minh.

Cụ thể, với sứ mệnh “Tổ ấm thư thái, bền vững tương lai”, Ariston theo đuổi triết lý sản phẩm tạo nên sự khác biệt, bao gồm: Yếu tố bền bỉ để hạn chế việc phải thay mới, ưu tiên sử dụng nguồn nguyên liệu tái chế và tăng cường tích hợp các tính năng tiết kiệm năng lượng vào từng sản phẩm, tập trung phát triển các giải pháp nước nóng dùng năng lượng tái tạo nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.

Các giá trị bền vững luôn hiện hữu trong suốt vòng đời của từng dòng sản phẩm, từ khâu nghiên cứu, thu mua nguyên vật liệu, sản xuất đến thời điểm xử lý sản phẩm sau sử dụng.

Với cam kết đem lại những giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả, tạo điều kiện cho mỗi khách hàng được sử dụng tối đa tiềm năng của năng lượng sạch, thương hiệu này không ngừng cải tiến các sản phẩm máy nước nóng sử dụng năng lượng tái tạo và các sản phẩm hiệu suất cao, đóng góp hơn 74% doanh thu cho toàn tập đoàn, giúp giảm thiểu hơn 2 triệu tấn CO2 thải ra môi trường (số liệu được Ariston công bố vào năm 2022).

Ariston anh 7

Bên cạnh chiến lược phát triển bền vững trong hệ giải pháp gia nhiệt và quy trình sản xuất sản phẩm, Ariston cũng luôn nỗ lực tạo ra môi trường làm việc lành mạnh, sáng tạo dành cho toàn thể nhân viên.

Trong năm 2023, Ariston Việt Nam được công nhận là một trong những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Thành tựu này có thể xem là một “quả ngọt” trong hành trình giữ vững vị thế tập đoàn đa quốc gia có môi trường làm việc bền vững, chuyên nghiệp hàng đầu.

Với niềm tin sản phẩm bền vững tạo ra thế giới vững bền, thương hiệu luôn hướng đến tạo ra các giải pháp hiệu quả tối ưu để đóng góp cho cả nền kinh tế đồng thời giảm thiểu đến mức thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.

Phượng Tú

Đồ họa: Khôi Khôi

Bạn có thể quan tâm