Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple Watch xách tay Mỹ rẻ hơn 6 triệu đồng so với hàng chính hãng

Giá Apple Watch Ultra xách tay Mỹ hiện không chỉ rẻ hơn hàng chính hãng tại Việt Nam mà còn rẻ hơn giá niêm yết tại Mỹ nhờ nguồn hàng không chính thống.

Apple Watch Ultra xách tay về từ Mỹ đang rẻ hơn hàng chính hãng 2-6 triệu đồng. Ảnh: The Verge.

Nhiều mẫu Apple Watch tại Việt Nam đang sở hữu mức giá rẻ hơn so với các thị trường lân cận và thậm chí là rẻ hơn cả thị trường Mỹ. Tuy nhiên, thương buôn Việt vẫn lựa chọn xách tay Apple Watch Ultra để kiếm lời vì được người dùng ưa chuộng và giá thành rẻ hơn khoảng 6 triệu đồng so với hàng chính hãng.

Giá rẻ đi kèm bất tiện

Trên thị trường Việt Nam, giá Apple Watch Ultra máy trần (đã kích hoạt, không kèm hộp và phụ kiện) xách tay Mỹ có giá dao động 13-14 triệu, máy đã kích hoạt có hộp và phụ kiện sẽ là 15,5 triệu. Sản phẩm nguyên niêm phong (seal) hiện có giá 17 triệu đồng.

Tại thị trường Mỹ, dòng sản phẩm này có giá trước thuế là 799 USD (18,77 triệu đồng). Nếu áp dụng thuế tại California nơi Apple đặt trụ sở chính, mức thuế cộng thêm là 7,5%, giá của Apple Watch Ultra sẽ khoảng 858 USD (20,18 triệu đồng).

Theo đó, hàng xách tay bán ra tại thị trường Việt Nam đang thấp hơn 3-7 triệu đồng so với giá niêm yết tại Mỹ.

Apple Watch gia re anh 1

Apple Watch xách tay Mỹ không thể sử dụng eSIM tại Việt Nam. Ảnh: Karl Conrad.

Theo ghi nhận, hiện các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) ở Việt Nam đang niêm yết giá Apple Watch Ultra ở mức 18,99-19,99 triệu đồng.

Chia sẻ với Zing, ông Phúc Bồ, chủ một cửa hàng kinh doanh các sản phẩm Apple tại Hà Nội, cho biết Apple Watch xách tay Mỹ có giá thành rẻ hơn do không thể sử dụng eSIM tại Việt Nam.

Sản phẩm nhập về từ các thị trường lân cận Việt Nam như Singapore, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc) có thể lắp được eSIM nhưng giá thành cao hơn nên ít thương buôn lựa chọn.

"Khác biệt băng tần sóng giữa 2 quốc gia khiến hàng xách tay Mỹ không lắp được eSIM, còn mọi tính năng khác đều giống nhau. Hi vọng trong một thời gian tới, hạ tầng mạng được nâng cấp và những chiếc Apple Watch Ultra này có thể sử dụng được eSIM ở Việt Nam", ông Phúc Bồ nói.

Nhu cầu cao

Lý giải về việc giá Apple Watch tại Mỹ có giá quy đổi đắt hơn nhưng khi kinh doanh tại Việt Nam lại sở hữu mức giá rẻ, ông Phúc Bồ tiết lộ thương buôn sẽ không mua theo giá tại cửa hàng của Apple tại Mỹ mà sẽ gom qua các nguồn riêng, một số nguồn không thể tiết lộ.

Các nguồn này có thể là "săn" hàng giảm giá, mua qua các sàn thương mại điện tử, mua của những khách hàng được tặng nhưng không có nhu cầu sử dụng hay mua lại những thiết bị đã qua sử dụng nên có mức giá rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Apple Watch gia re anh 2

Apple Watch Ultra có những tính năng nổi bật so với các dòng Apple Watch. Ảnh: The Verge.

"Nhu cầu trải nghiệm dòng sản phẩm này của người dùng Việt khá cao nhưng giá thành cùng xu hướng hạn chế chi tiêu đã khiến nhiều người cân nhắc. Điều này đã khiến Apple Watch Ultra xách tay Mỹ được ưa chuộng. Mức giá bán ra sau khi trừ đi các chi phí thì lợi nhuận rơi vào khoảng vài trăm nghìn mỗi chiếc", người này cho hay.

Nhiều trang tin công nghệ đã nhận định Apple Watch Ultra là mẫu smartwatch tốt nhất từng được Apple ra mắt. Sản phẩm này có những thiết kế cùng tính năng nổi bật hơn so với các mẫu Apple Watch khác như thời lượng pin, GPS 2 băng tần, cảnh báo âm lượng lớn trong trường hợp khẩn cấp, thiết kế màn hình lớn cùng khả năng chống chịu tốt hơn.

Thống kê cuối năm 2022, tại thị trường Việt Nam, Apple Watch là mẫu đồng hồ đứng đầu về doanh số và doanh thu tại nhiều chuỗi bán lẻ. Trong đó Apple Watch Ultra nằm trong top 10 về doanh thu ở cả hai AAR có thị phần lớn là Thế Giới Di Động và FPT Shop.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Người dùng Việt đang được mua Apple Watch giá rẻ

Sau hơn 5 tháng mở bán, giá của 3 dòng Apple Watch mới tại thị trường Việt Nam đã giảm 1-5 triệu đồng tùy phiên bản, nằm trong nhóm rẻ nhất thế giới.

Những đánh giá đầu tiên về Apple Watch Ultra

Apple Watch Ultra được đánh giá cao với màn hình lớn, thời lượng pin lâu cùng thiết kế bền bỉ, nhưng chưa thể thay thế các thiết bị đeo chuyên nghiệp của Garmin hay Fitbit.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm