Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple Watch Sport dễ vỡ

Vừa được tung ra thị trường, Apple Watch đã trở thành mục tiêu chính của các pha tra tấn nhằm thử độ bền.

TechRax vừa đăng tải đoạn video kiểm tra độ bền chiếc đồng hồ thông minh do Apple sản xuất. Model thử nghiệm là Apple Watch Sport, sản phẩm giá 399 USD, rẻ nhất trong tất cả các phiên bản. 


Trong bài kiểm tra, thành viên nhóm TechRax dựng tình huống lỡ làm rơi chiếc đồng hồ từ trên tay. Sản phẩm đập xuống nền bê tông nhưng vẫn hoạt động bình thường, không có hư hại nào đáng kể. Tuy nhiên ở lần tra tấn thứ hai, Apple Watch được úp mặt xuống khi thả ở độ cao 1 mét. Kết quả thu được: Mặt kính đồng hồ vỡ tan tành. Khi va chạm ở cường độ mạnh hơn, linh kiện chiếc smartwatch của ‘Quả táo’ thậm chí rơi ra ngoài. 

Ngoài TechRax, Cnet cũng có bài thử nghiệm độ bền mẫu Apple Watch của riêng mình. Các thử thách mà họ đặt ra cho chiếc đồng hồ thông minh đình đám bao gồm: Ngâm trong nước 10 phút, ngâm trong sốt cà chua, thả vào nước sôi, tra tấn bằng dao và dụng cụ mài,...

Apple Watch gần như vượt qua tất cả cho đến khi cô gái trong đoạn phim dùng chảo đập vào màn hình. Như những gì xảy ra với chiếc smartwatch xấu số trong bài test của TechRax, mặt kính của Apple Watch Sport vỡ tan. 


Mặc dù Apple quảng cáo sở hữu màn hình Ion-X cho độ bền cao, song, những bài thử nghiệm cho thấy bản Sport không bền. Bên cạnh đó, một số người dùng mới phản ánh, đồng hồ thông minh của “Trái táo” rất dễ trầy xước. Chỉ sau vài ngày sử dụng, sản phẩm của họ đã xước khá nhiều, ảnh hưởng ít nhiều đến vẻ đẹp của máy.

Nhiều ý kiến cho rằng, trường hợp của vỏ Apple Watch khá giống với mặt lưng của dòng máy nghe nhạc iPod Touch. Theo đó, người dùng chỉ cần khoảng 5 USD cho một chai đánh bóng kim loại để làm mới thiết bị của mình. Apple Watch Sport vừa về Việt Nam qua đường xách tay với giá từ 23,8 triệu đồng. 

Minh Trí

Bạn có thể quan tâm