Doanh số Apple Watch trong năm 2024 giảm 12,8% so với cùng kỳ năm trước. Ảnh: TA. |
Trong một thời gian dài, Apple đã giữ vững danh hiệu số một về thiết bị đeo tay dựa trên số lô hàng. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu IDC đã cho thấy màn "soán ngôi" ngoạn mục ở vị trí dẫn đầu.
Cụ thể, Huawei - thương hiệu liên tục bị chính phủ Mỹ trừng phạt đã bất ngờ thay thế Táo khuyết về thiết bị đeo tay dựa trên số lô hàng.
Theo đó, Huawei đã vận chuyển 23,6 triệu thiết bị đeo tay trong 3 quý đầu năm 2024, đạt mức tăng trưởng tới 44,2% so với cùng kỳ năm trước.
Trong số những chiếc đồng hồ hàng đầu của Huawei trong quý 3 có D2, đồng hồ đo huyết áp thế hệ thứ hai của công ty, bên cạnh hai mẫu smartwatch GT5 và GT5 Pro.
Trong khi đó, số lượng lô hàng Apple Watch trong 3 quý đầu năm 2024 lại giảm 12,8% so với cùng kỳ năm trước.
Dù Táo khuyết đã trở lại vị trí dẫn đầu thị trường trong quý 3 khi phát hành Apple Watch Series 10, điều đó cũng không làm giảm hiệu suất của Huawei khi kết thúc 3 quý của năm 2024.
Huawei đã thay thế Apple trở thành thương hiệu thiết bị đeo tay hàng đầu thế giới. Ảnh: IDC. |
Ngoài ra, Apple cũng là thương hiệu duy nhất trong top 5 chứng kiến hiệu suất đi lùi so với cùng kỳ năm trước.
Xiaomi đứng ở vị trí thứ 3 nhờ smartwatch chủ lực Xiaomi Band 9. Thương hiệu này đã xuất xưởng 20,5 triệu thiết bị đeo tay trong 3 quý đầu năm 2024, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Samsung xếp sau với 11,5 triệu chiếc đồng hồ xuất xưởng. Cái tên cuối cùng trong top 5 thương hiệu smartwatch bán chạy nhất là BBK, công ty chủ yếu sản xuất đồng hồ trẻ em tại Trung Quốc với 7,8 triệu chiếc đồng hồ được bán ra. Đây cũng là phân khúc mà thương hiệu này đứng đầu.
Cũng theo IDC, Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất cho các thiết bị đeo tay khi có 45,8 triệu sản phẩm được xuất xưởng trong 3 quý đầu năm 2024, tăng 20,1% so với cùng kỳ năm trước.