Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple Watch gợi nhớ iPhone đời đầu

Không biết tình cờ hay cố ý, kiểu dáng của Apple Watch giống như một chiếc iPhone đời đầu thu nhỏ.

Apple Watch trông giống một chiếc iPhone đời đầu thu nhỏ. Ảnh: Reddit.
Apple Watch trông giống một chiếc iPhone đời đầu thu nhỏ. Ảnh: Reddit.

Với độ mỏng 11,6 mm, màn hình nhỏ, iPhone đời đầu (ra mắt năm 2007) trông giống một thứ đồ cổ trong năm 2015. Tuy nhiên, khi đặt cạnh Apple Watch, người ta tình cờ phát hiện 2 sản phẩm này giống nhau đến kỳ lạ, nhất là về ngôn ngữ thiết kế.

Apple Watch mỏng hơn đôi chút nhưng dùng cạnh bo tròn, màu sắc và kiểu dáng tổng thể khá giống iPhone.

Có vẻ như, Apple muốn biến Watch thành một iPhone mới. Khi ra mắt, iPhone đời đầu nhận nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, thực tế chứng minh đây là sản phẩm thay đổi ngành công nghiệp smartphone thế giới. Trải qua 8 thế hệ, iPhone ngày càng hoàn thiện về kiểu dáng cũng như tính năng. Chiếc iPhone mới nhất (iPhone 6) sở hữu độ mỏng chỉ 6,9 mm.

Trong 3 tháng đầu năm 2015, Apple bán được 61 triệu chiếc iPhone. Sản phẩm của Apple cũng là smartphone có doanh số tốt nhất tại 3 thị trường lớn Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản.

Qua nhiều năm, iPhone đang ngày càng hoàn thiện. Người ta kỳ vọng vào điều tương tự từ Apple Watch.
Qua nhiều năm, iPhone đang ngày càng hoàn thiện. Người ta kỳ vọng vào điều tương tự từ Apple Watch.

Đó là cơ sở để tin vào thành công trong tương lai của Apple Watch. Giống như iPhone đời đầu, sản phẩm này nhận nhiều ý kiến trái chiều khi ra mắt. Tuy vậy, hãng vẫn nhanh chóng bán 1 triệu chiếc Watch sau một ngày lên kệ. Con số này bằng lượng smartwatch chạy Android Wear bán ra trong một năm.

Loạn giá Apple Watch tại Việt Nam

Khác với các dòng iPhone, iPad xách tay, Apple Watch hiện tại không có giá sàn nhất định. Mức chênh lệch giá tại mỗi cửa hàng khá lớn.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm