Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple Vision Pro chốt lịch lên kệ

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết chiếc kính Apple Vision Pro sẽ được xuất xưởng hàng loạt trong tuần đầu tiên của tháng 1/2024.

Apple Vision Pro được dự đoán ra mắt thị trường vào tháng 1/2024. Ảnh: ZDNET.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, kính thực tế ảo Vision Pro đang được sản xuất hàng loạt và sẽ bắt đầu xuất xưởng hàng loạt vào tuần đầu tiên của tháng 1/2024.

"Lô hàng năm 2024 ước tính có khoảng 500.000 chiếc. Vision Pro đang được sản xuất hàng loạt và sẽ bắt đầu xuất xưởng hàng loạt vào tuần đầu tiên của tháng 1/2024. Nhiều khả năng, kính sẽ lên kệ vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2 dựa trên lịch đặt hàng hiện tại", ông Kuo tiết lộ.

Trước đó, có nhiều lời đồn đoán rằng việc phát hành có thể sẽ diễn ra vào tháng 2/2024. Tuy nhiên, trong bản tin "Power On" của Bloomberg, chuyên gia Mark Gurman cho rằng Apple rất có thể sẽ tung ra siêu phẩm kính thực tế ảo này ngay trong tháng 1.

Gurman cũng cho biết ông hy vọng Apple Vision Pro sẽ ra mắt công chúng trước tháng 3, nhằm “tránh những rủi ro không lường trước được”.

Kính Vision Pro là thiết bị phần cứng đầu tiên của Apple trong lĩnh vực thực tế ảo và thực tế tăng cường. Sản phẩm sử dụng khung nhôm, mặt kính với nhiều trang bị mạnh mẽ như chip M2, R1, hàng chục cảm biến và camera.

Mỗi bên mắt kính là màn hình Micro LED 23 triệu điểm ảnh, mật độ cao hơn cả TV 4K. Hệ thống thấu kính ba lớp giúp tăng hiệu quả hình ảnh ba chiều, phần mặt ngoài có thể hiển thị mắt người giả lập hiệu ứng như nhìn xuyên qua kính.

Apple anh 1

Vision Pro mang lại trải nghiệm kết hợp giữa thực tế ảo và thực tế hỗn hợp. Ảnh: Apple.

Apple yêu cầu khách hàng phải đặt lịch hẹn trước nếu muốn mua Vision Pro. Cách làm này giống với thời điểm Apple Watch ra mắt năm 2015.

Việc đặt lịch trước đảm bảo rằng người dùng sẽ mang về sản phẩm hài lòng nhất. Nếu có thể, nhân viên Apple Store cũng sẽ hỏi thông tin về thị lực của người dùng để đeo kính cho phù hợp với tầm nhìn của họ.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Ai đang sở hữu Apple?

Chủ sở hữu lớn nhất của Apple là các tổ chức đầu tư, nắm giữ hàng tỷ cổ phiếu tại công ty.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm