Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu thấy Apple Vision quá đắt, hãy chờ tới 2025

Apple có thể ra mắt một số sản phẩm kính mới trong năm 2025, bao gồm một phiên bản kính Vision giá rẻ và thế hệ thứ hai của Vision Pro.

Một phiên bản Apple Vision giá rẻ có thể ra mắt trong năm 2025. Ảnh: Appleworld.

Kính Vision Pro đã được ra mắt tại sự kiện WWDC 2023 và bắt đầu được giao tới người tiêu dùng vào tháng 2/2024. Mặc dù sản phẩm có buổi ra mắt khá thành công và được đón chờ, nó đã nhanh chóng lắng xuống do mức giá quá đắt đỏ, trong khi chưa thực sự hữu ích đối với người dùng phổ thông.

Tuy nhiên, Apple sẽ không để doanh số bán hàng của dòng sản phẩm này chậm lại. Theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, công ty đang trên đà nghiên cứu và ra mắt một chiếc kính Vision rẻ hơn. Sản phẩm này có thể xuất hiện sớm nhất vào năm 2025.

Ông cũng nhắc lại rằng Apple đang tiếp tục phát triển thế hệ thứ hai của Vision Pro, mặc dù khung thời gian phát hành vẫn chưa rõ ràng.

Hiện tại, nhiều chuyên gia trong ngành chưa rõ cách Apple sẽ làm để cắt giảm chi phí cho mẫu kính Vision mới. Ngay cả khi có giá phù hợp với số đông, Mark Gurman vẫn hoài nghi về mức độ phổ biến của dòng sản phẩm mới này.

“Mục đích là gì? Loại thiết bị này vẫn chưa thu hút được trí tưởng tượng của người tiêu dùng và khó có thể nói khi nào điều đó sẽ xảy ra. Nếu mẫu Vision giá rẻ có mức giá trên 1.500 USD, thiết bị này vẫn là sản phẩm ngách”, chuyên gia Mark Gurman nói.

Ngoài 2 chiếc kính Apple Vision mới, Gurman cho biết thêm rằng nhóm nghiên cứu của Táo khuyết đang thử nghiệm một loại kính thông minh không có màn hình, tương tự như sản phẩm Ray Ban của Meta.

Ông nói thêm rằng ý tưởng tạo ra kính thực tế tăng cường đã bị gác lại do những thách thức về mặt kỹ thuật. Do đó, người dùng sẽ cần chờ đợi thêm một thời gian nữa để thấy được sản phẩm “Apple Glass”.

Trong khi đó, kính Ray Ban của Meta được đánh giá là một sản phẩm khá tốt đối với người dùng phổ thông. Chúng cho phép mọi người dễ dàng chụp ảnh và quay video khi đang di chuyển. Ngoài ra, nó có thể hỗ trợ tương tác với một trợ lý ảo nhờ Meta AI.

Với trọng lượng nhẹ và mức giá chỉ từ 329 USD, chuyên gia Gurman tin rằng đây là đối thủ “nặng ký” của Apple nếu công ty có dự định ra mắt một sản phẩm tương tự trong thời gian tới.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Apple dừng phát triển Vision Pro 2

Khi nhu cầu thấp hơn dự kiến, Apple được cho đã dừng phát triển kính Vision Pro thế hệ 2 để tập trung vào model giá rẻ.

Tin mừng với Apple về doanh số Vision Pro

Việc Apple tìm cách bán Vision Pro cho doanh nghiệp là một nước đi phù hợp khi người dùng phổ thông khó có thể sở hữu sản phẩm này do giá cao.

Apple đang ấp ủ gì sau Vision Pro?

Kính thông minh, nhẫn sức khỏe và AirPods có camera là những ý tưởng Apple nảy ra để tăng doanh số bán hàng, giữ chân người dùng, mà vẫn không “ăn lẹm” vào các sản phẩm hiện có.

Minh Hoàng

Theo 9to5Mac

Bạn có thể quan tâm