Apple vẫn thống trị thị trường máy tính bảng Việt Nam
Thị trường máy tính bảng trong nước quý II/2012 tăng trưởng mạnh mẽ ở mức 110%, trong đó Apple vẫn đang nắm giữ tới 78% thị phần, theo thông tin từ hãng nghiên cứu thị trường IDC.
Theo IDC, nhu cầu iPad 3 mới và việc giảm giá nhẹ của iPad 2 là hai yếu tố góp phần vào sự tăng trưởng ấn tượng của Apple, đạt 170% so với quý trước. Samsung, đối thủ cạnh tranh chính của Apple trên thị trường, đã bị ảnh hưởng đáng kể khi hàng loạt người tiêu dùng chuyển sang iPad thay vì Galaxy Tab trong quý II.
"Trong khi các nhà cung cấp Android có lợi thế cạnh tranh trong thị trường smartphone nội địa, thì họ lại không thể cạnh tranh với Apple trong phân khúc máy tính bảng, vì iPad được xem là ông vua trong lĩnh vực của riêng mình", ông Võ Lê Tâm Thanh, chuyên viên phân tích thị trường thuộc nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC Việt Nam cho biết.
iPad 2012 bán khá chạy ở Việt Nam. |
"Apple ngày càng thành công tại thị trường Việt Nam, khi họ chiếm ưu thế với thị phần cao nhất 78% trong quý II/2012. Tiếng tăm của một thiết bị cao cấp sẽ giúp họ tiếp tục mở rộng số lượng khách hàng trung thành tại Việt Nam, nơi mà người tiêu dùng ý thức rất rõ về thương hiệu", ông Thanh cho hay.
Máy tính bảng Android có tăng trưởng nhẹ trên thị trường máy tính bảng Việt Nam quý II, nhưng xu hướng này có thể sẽ bị lu mờ bởi sự gia tăng nhanh chóng của iPad. Triển vọng cho các máy tính bảng nền tảng Android có thể tiếp tục bị ảnh hưởng đến cuối năm nay, nếu iPad mini của Apple được bán ra.
Máy tính bảng iPad 2012 chính hãng bản 16GB Wi-Fi hiện đang có giá bán 11,9 triệu đồng, bản 32GB Wi-Fi có giá 13,9 triệu đồng, bản Wi-Fi + 4G 16GB giá 15,3 triệu đồng và đắt nhất là bản Wi-Fi + 4G 64GB có giá 19,9 triệu đồng.
Nguyễn Hân
Theo Infonet