Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple vẫn phải dựa vào màn hình của Samsung để sản xuất iPad

Dù cố gắng, nhưng Apple vẫn phải sử dụng linh kiện từ Samsung để sản xuất các sản phẩm chiến lược năm nay.

Theo DisplaySearch, dù cuộc chiến pháp lý giữa hai tên tuổi lớn này vẫn còn rất căng thẳng, nhất là sau khi tòa án ra phán quyết giảm một nửa số tiền phạt mà Samsung phải trả cho Apple, tập đoàn điện tử Hàn Quốc vẫn là nhà cung cấp linh kiện lớn nhất cho màn hình Retina của iPad trong quý 1 năm nay.

Apple đang tìm kiếm các đối tác cung cấp linh kiện khác tại thị trường châu Á. Ảnh: Cnet.

Tờ BrightWireNewsZDNet Asia cho biết, Samsung đã cung cấp 5,2 triệu tấm nền cho màn hình Retina 9,7 inch của iPad, chiếm đến 62% thị phần linh kiện này dành cho iPad trong quý 1 vửa qua. 38% còn lại thuộc về LG Display, một đối tác khác của Apple. Tuy nhiên, con số này đã sụt giảm khá nhiều so với 61% trong quý 4 năm ngoái. 

Hầu hết tấm nền màn hình nói trên được dùng để sản xuất iPad Air và iPad mini Retina. Theo báo cáo tài chính quý 2 vào ngày 23/4 vừa qua, doanh số bán hàng của iPad đã giảm 15,9%. 

Theo VLSI Research, ngoài việc cung cấp tấm nền cho màn hình iPad, rất có thể Samsung cũng đã tham gia vào sản xuất chip xử lý A8 sắp được Apple giới thiệu cùng lúc với iPhone 6. Một số tin đồn khác lại cho biết Apple sẽ thay thế Samsung bằng hợp đồng kí kết cùng Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) trong việc sản xuất thế hệ tiếp theo sau chip xử lý A8 của Apple. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm