Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple và Qualcomm hòa giải, Intel từ bỏ cuộc chơi 5G cho smartphone

CEO của Intel nhận định mảng kinh doanh modem 5G cho smartphone không còn cách nào để phát triển và khó thu được lợi nhuận.

Theo CNBC, sau khi Qualcomm và Apple đạt được thỏa thuận cấp phép bản quyền kéo dài trong 6 năm, Intel đã tuyên bố sẽ rút khỏi mảng kinh doanh modem 5G cho smartphone. Thay vào đó, hãng sẽ tìm kiếm các cơ hội mới đối với modem 4G, 5G dành cho PC và các thiết bị Internet of Things.

"Công ty sẽ tiếp tục đáp ứng các nhu cầu từ khách hàng đối với dòng sản phẩm modem 4G dành cho smartphone. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không tung ra các modem 5G dành cho smartphone, bao gồm cả những sản phẩm dự kiến ra mắt năm 2020", đại diện Intel chia sẻ.

Intel roi thi truong 5G anh 1
Ông Bob Swan, CEO của Intel. Ảnh: Getty Images.

Intel cho biết thêm họ sẽ tiếp tục đầu tư vào mảng kinh doanh cơ sở hạ tầng mạng 5G. Công ty dự kiến công bố kế hoạch chi tiết trong một báo cáo vào cuối tháng 4.

"Ở mảng kinh doanh modem 5G dành cho smartphone, rõ ràng không còn cách nào để phát triển và thu được lợi nhuận", ông Bob Swan, CEO của Intel nhận định.

Nhiều khả năng, Intel đưa ra quyết định do Apple và Qualcomm đã đạt được thỏa thuận về vấn đề tiền bản quyền sáng chế. Động thái này cũng sẽ mở đường cho việc ra mắt iPhone 5G đầu tiên vào năm 2020 với modem từ Qualcomm.

Bản dựng iPhone X 2020: 3 camera, hỗ trợ vân tay dưới màn hình Theo bản thiết kế này, chiếc iPhone X 2020 sẽ có thiết kế tương tự thế hệ 2018. Máy được tích hợp thêm một số tính năng mới như vân tay dưới màn hình, sạc không dây ngược.

Tuần này, Apple và Qualcomm bước vào cuộc chiến lớn chưa từng có

Vụ kiện giữa Apple và Qualcomm sẽ đi đến một chương mới trong tuần này, khi CEO của 2 công ty vào cuộc.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm