Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản cập nhật cần cài ngay cho iPhone

Trong bản cập nhật iOS 14.4 được phát hành ngày 27/1, Apple đã khắc phục 3 vấn đề bảo mật nghiêm trọng gây nguy hiểm cho người dùng.

Theo 9to5mac, chúng bao gồm lỗ hổng có thể chiếm quyền quản trị thiết bị, ảnh hưởng đến iPhone 6s trở lên, iPad Air 2 trở lên, iPad mini 4 trở lên và iPod Touch thế hệ thứ 7. Tiếp theo là 2 lỗ hổng liên quan đến WebKit cho phép tấn công máy từ xa.

Một ứng dụng chiếm quyền quản trị nghĩa là có thể chạy tác vụ mà ứng dụng bình thường không được phép. Trong khi với lỗ hổng WebKit, kẻ xấu có thể tấn công bằng cách dụ dỗ người dùng truy cập các website độc hại mà chúng kiểm soát.

Apple phat hanh iOS 14.4 anh 1

3 lỗ hổng bảo mật được Apple khắc phục trên iOS 14.4. Ảnh: The Verge.

Táo khuyết thừa nhận các lỗ hổng này có thể đã được “tích cực khai thác”, nhưng không cho biết lượng máy bị tấn công. Dù chưa rõ mục đích khai thác, người dùng được yêu cầu nâng cấp lên iOS 14.4 càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn.

Ngoài 3 lỗ hổng bảo mật được vá, iOS 14.4 còn mang đến một số nâng cấp như quét mã QR kích thước nhỏ hơn, phân loại thiết bị Bluetooth và cảnh báo camera không chính hãng trên iPhone 12. Một số lỗi nhỏ hơn cũng được khắc phục với phiên bản này.

Tháng 12/2020, nhà nghiên cứu bảo mật Ian Beer thuộc nhóm Project Zero của Google đã phát hiện lỗ hổng xuất hiện trong giao thức mạng độc quyền Apple Wireless Direct Link (AWDL), dùng cho tính năng AirDrop và Sidecar trên iPhone, iPad.

Theo Beer, lỗi bảo mật này cho phép kẻ tấn công truy cập từ xa vào dữ liệu cá nhân của người dùng bao gồm email, ảnh, tin nhắn, mật khẩu được mã hóa...

Trước đó, nhóm chuyên gia tại Project Zero cũng đã phát hiện lỗ hổng “zero-click” trên iOS, tạo điều kiện cho kẻ xấu chiếm quyền điều khiển máy bằng hình ảnh chứa mã độc. Những lỗ hổng này đã được khắc phục trên các bản iOS gần đây.

iPhone 13 có thể ra mắt với màn hình gập và cảm biến vân tay Theo thông tin mới được tiết lộ, Apple đang thử nghiệm cảm biến vân tay trong màn hình cho iPhone 13 với thiết kế gập và tai thỏ nhỏ hơn.

Tính năng chưa tốt trên iOS

Dù trang bị nhiều tính năng hữu ích, iOS vẫn tồn tại nhược điểm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Một số iPhone đời cũ sắp bị dừng cập nhật iOS

Theo iPhoneSoft, iOS 15 sẽ không hỗ trợ các dòng máy dùng chip Apple A9. Điều đó đồng nghĩa với việc iPhone 6s, 6s Plus và SE 2016 sẽ bị ngừng cập nhật phần mềm.

Phúc Thịnh

Theo 9to5mac

Bạn có thể quan tâm