Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple tung video ủng hộ ngày Trái Đất do Tim Cook đọc

Nhân dịp Ngày Trái Đất (22/4), hãng công nghệ Mỹ đã giới thiệu một đoạn video ngắn nói về quy trình sản xuất thân thiện với môi trường, qua giọng đọc của CEO Tim Cook.

Ngay trước ngày Trái Đất, Apple đã xuất bản một đoạn video trên kênh YouTube của mình và làm mới lại giao diện website của hãng. Cả hai đều truyền tải một thông điệp: Apple đã và đang hướng đến việc phát triển bền vững bằng cách sử dụng những vật liệu tái tạo và năng lượng xanh. Bất ngờ hơn, người thuyết minh cho video lại chính là CEO Tim Cook.

Giao diện website của Apple trong ngày Trái Đất 22/4.  

Theo Cook, Apple đã ngày càng chú ý hơn đến các sáng kiến trong sản xuất giúp bảo vệ môi trường, đặc biệt ngăn chặn hiện tượng biến đổi khí hậu. Thiện chí này thể hiện qua những hành động cụ thể gần đây của hãng như xây "tổng hành dinh" với nhiều cây cối và mảng xanh, sử dụng điện mặt trời và ứng dụng các vật liệu tái tạo vào các sản phẩm công nghệ.

Ngày Trái Đất là một sự kiện nằm nâng cao nhận thức của người dân về giá trị của môi trường tự nhiên, được tổ chức lần đầu vào ngày 22/4/1970. Ban đầu, Ngày Trái Đất chỉ diễn ra tại Mỹ, nhưng đến nay đã có 175 ủng hộ ngày này. 

Tuy mang ý nghĩa tích cực, sự kiện thường niên này cũng vấp phải nhiều chỉ trích. Một bài xã luận đăng trên The Washington Times 5/5/2009 so sánh Ngày Cây xanh với Ngày Trái Đất, và cho rằng Ngày Cây xanh là một lễ kỷ niệm vui vẻ, phi chính trị trong khi Ngày Trái Đất bi quan, nặng về chính trị và mô tả con người một cách tiêu cực.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm