Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple triệu hồi MacBook Air 2012 vì lỗi ổ cứng SSD

Apple thông báo một số mẫu MacBook Air bán ra năm ngoái, sử dụng ổ cứng SSD dung lượng 64GB hoặc 128GB có thể đã bị lỗi và cần đổi sản phẩm mới.

Để thực hiện chiến dịch triệu hổi sản phẩm, hãng cho ra một phần mềm trên Mac App Store, có thể giúp người dùng kiểm tra ổ đĩa trên MacBook. Nếu ổ đĩa thật sự có vấn đề, Apple khuyến cáo người dùng nên sao lưu dữ liệu và đưa máy đến các cửa hàng hoặc các nhà bán lẻ để đổi sản phẩm.  

Dòng MacBook Air sản xuất năm ngoái có thể bị lỗi ổ cứng.

Ổ đĩa SSD dung lượng 64GB và 128GB nằm trong các dòng MacBook Air 11 và 13 inch. Do đó, rất có khả năng sẽ có khá nhiều người dùng dính phải lỗi này và bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi sản phẩm.

Việc kiểm tra lỗi và đổi sản phẩm chỉ được áp dụng với những chiếc MacBook được bán ra từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2013. Đây là những chiếc MacBook đầu tiên sử dụng cổng kết nối MagSafe 2. Còn những model sử dụng chip xử lý mới Haswell được ra mắt trong năm nay thì không bị ảnh hưởng bởi lỗi này. 

Người dùng có thể cập nhật phần mềm test và làm theo hướng dẫn của Apple để biết được chiếc MacBook của mình có bị lỗi hay không.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm