Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple tốn nhiều năm thử nghiệm camera kép trên iPhone

Có thể táo khuyết đã hoàn thành quá trình thử nghiệm của mình và đang chờ đối tác cung cấp linh kiện hoàn thành việc sản xuất module camera với số lượng lớn.

Trong khi một số nhà sản xuất Android đã thành công trong việc trang bị camera kép trên smartphone (điển hình là HTC và Huawei), Apple vẫn loay hoay với các kế hoạch. Quả táo giữ nguyên camera đơn độ phân giải 8 megapixel trên 4 thế hệ iPhone gần nhất.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa “táo khuyết” đang dậm chân tại chỗ. Báo cáo từ Đài Loan khẳng định, Apple âm thầm thử nghiệm công nghệ camera 2 ống kính trong 3 năm qua, thậm chí lâu hơn. Công ty có trụ sở tại Cupertino sẽ đưa công nghệ này ra ánh sáng ngay khi các chuỗi cung cấp linh kiện có thể hoàn thành tốt đơn hàng.

iPhone 6, 6 Plus vẫn dùng camera đơn 8 megapixel. Ảnh: Cult of Mac.
iPhone 6, 6 Plus vẫn dùng camera đơn 8 megapixel. Ảnh: Cult of Mac.

Business Weekly Taiwan – dẫn lời CEO Xiaru Wen của Altek cho hay, Apple đã phát triển hàng loạt ứng dụng để tận dụng lợi thế của công nghệ camera kép. Trở ngại lớn nhất của hãng chính là đưa công nghệ này vào sản xuất đại chúng. Các chuỗi cung cấp linh kiện của Apple chưa đủ sức sản xuất số lượng lớn module camera kép trong một khoảng thời gian nhất định. Altek chính là công ty sản xuất camera kép cho cả HTC và Huawei.

Largan – công ty chịu trách nhiệm sản xuất 80% lượng ống kính camera cho iPhone 6S và 6S Plus cho hay, họ đang làm việc cật lực để tăng gấp đôi khả năng sản xuất. Lắp ghép với yêu cầu của Apple cho việc sản xuất camera kép trên iPhone, có vẻ như thời điểm công nghệ này chính thức ra mắt không còn xa.

Tuy nhiên, gần như chắc chắn iPhone 6S và 6S Plus chưa sẵn sàng cho công nghệ camera mới. Tuy nhiên, hãng cũng sẽ nâng cấp mạnh mẽ camera này. Theo một số tin đồn trước đó, iPhone mới từ Apple sẽ dùng camera 12 megapixel, cảm biến Sony .

Các mẫu iPhone thế hệ thứ 9 được cho sử dụng cảm biến Force Touch giống MacBook mới, dùng vỏ nhôm Series 7000 siêu cứng giống Apple Watch và RAM 2 GB. Máy có thể ra mắt trong tháng 9, trùng thời điểm với hệ điều hành iOS 9 bản chính thức.

‘iPhone 6 Plus Trung Quốc’ có giá 399 USD

Huawei Honor 6 Plus – smartphone được mệnh danh iPhone 6 Plus của Trung Quốc vừa có mặt tại thị trường quốc tế với giá bán khá mềm.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm